Thứ Bảy, 20/04/2024 16:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ấn Độ: Vỡ sông băng gây lũ quét khiến 14 người thiệt mạng

(ANTV) - Ngày 08/02, giới chức bang Uttarakhand của Ấn Độ cho biết, số người thiệt mạng trong vụ lũ quét do vỡ sông băng trên dãy Himalaya sáng ngày trước đó tại khu vực này đã lên tới 14 người.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ sáng 8/2 đã nối lại công tác tìm kiếm, trong đó có các đội ứng phó thảm họa quốc gia và của bang Uttarakhand, với sự tham gia của lục quân và các thợ lặn của hải quân Ấn Độ. Chính quyền bang Uttarakhand xác nhận, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 14 thi thể đã được ở nhiều địa điểm khác nhau. Đến nay 15 người đã được cứu trong khi 170 người khác vẫn mất tích.

Trước đó, cảnh sát Ấn Độ ước tính có tới hơn 200 người mất tích trong vụ lũ quét này, phần lớn là công nhân làm việc trong hai dự án đập thủy điện và người dân địa phương. Một số người đã bị mắc kẹt trong hai đường hầm do lũ quét kéo theo đất đá đã lấp đường hầm.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (KNKT) ngày 08/02 cho biết, cơ quan này dự kiến ngày 10/2 sẽ công bố kết quả điều tra sơ bộ vụ tai nạn máy bay mang số hiệu SJ-182 của hãng hàng không Sriwijaya Air xảy ra hồi tháng trước.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia sẽ đăng tải lên trang web của cơ quan này ngay khi có kết quả điều tra sơ bộ. Các nhà điều tra đã nhanh chóng xác định và giải mã hộp đen ghi lại hành trình chuyến bay của máy bay Boeing Co 737-500 gặp nạn hôm 9/1 vừa qua, đồng thời gửi các bộ phận của máy bay này, trong đó có hệ thống điều khiển tự động công suất động cơ máy bay, đến Mỹ và Anh để kiểm tra. Hiện các thợ lặn chưa tìm thấy hộp đen thứ 2 ghi âm buồng lái, thiết bị có thể giúp các nhà điều tra hiểu rõ hơn về nguyên nhân vụ tai nạn liệu có liên quan đến yếu tố con người hay không.

Máy bay Boeing Co 737-500 đã hoạt động 26 năm và bị rơi xuống vùng biển ngoài khơi thủ đô Jakarta ngày 9/1 sau khi vừa cất cánh vài phút. Toàn bộ 62 người trên máy bay, gồm 50 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, đã thiệt mạng./.

Tính đến nay đã ghi nhận hơn 106,7 triệu người mắc, trong đó có gần 2,33 triệu ca tử vong. Đáng lo ngại hơn khi mà ngày 7/2, giới chức y tế Đức thông báo một ổ dịch đã bùng phát tại một viện dưỡng lão và hưu trí ở thị trấn Belm thuộc huyện Osnabrück, khi phát hiện biến thể của virus SARS-CoV-2 xuất hiện ở Anh trong mẫu xét nghiệm của 14 người ở cơ sở này.

Điểm đáng lưu ý là tất cả các cụ ở cơ sở nêu trên đều đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 của hãng dược Pfizer (Mỹ) và đối tác BioNTech (Đức) bào chế, với mũi thứ hai được tiêm vào ngày 25/1 vừa qua. Tuy nhiên chưa rõ thời điểm các cụ bị nhiễm bệnh và chỉ được phát hiện trong một đợt xét nghiệm nhanh hằng ngày hôm 2/2. Hiện toàn bộ cơ sở, nhân viên và người nhà những cư dân trong cơ sở này đã được cách ly theo dõi.

Theo giới chức y tế huyện Osnabrück, 14 cụ nhiễm biến thể phát hiện ở Anh cho đến nay chỉ có những biểu hiện bệnh ở thể nhẹ hoặc hầu như không có triệu chứng, một phần có thể do tác động tích cực từ việc đã được tiêm chủng. Tuy nhiên, việc nhiễm bệnh cho thấy ngay cả những người được tiêm chủng cũng không miễn dịch được với COVID-19 và vẫn có thể lây lan cho người khác./.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm