Thứ Sáu, 29/03/2024 06:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ấn Độ lập biệt đội tuần tra vì sự an toàn của phụ nữ

(ANTV) - Ấn Độ là quốc gia có tỷ lệ tội phạm đối với phụ nữ cao nhất thế giới. Bạo lực tình dục, nạn buôn bán người cho công việc nội trợ, lao động bắt buộc, kết hôn cưỡng ép, nô lệ tình dục và nhiều tội ác khác đang đe dọa nghiêm trọng tới đời sống phụ nữ tại quốc gia này. Vì thế, tăng cường nhận thức về sự an toàn của phụ nữ là một trong các nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu tại quốc gia này. Mới đây, thủ đô New Delhi đã thành lập một biệt đội tuần tra đặc biệt để góp phần thực hiện mục tiêu trên.

Ngày 01/12, ít nhất 19 người thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở khách lao xuống sông ở tỉnh Zabaikalsy ở Siberia, miền Đông Nam nước Nga.

Cơ quan chức năng cho biết chiếc xe đang chở theo hơn 40 người thì bị nổ bánh khi đi qua một chiếc cầu khiến tài xế mất lái, và xe đã rơi từ độ cao 6m xuống  một con sông đóng băng bên dưới. Ngoài 19 người thiệt mạng, còn 21 nguời bị thương đã được đưa đi chăm sóc sức khỏe khẩn cấp.

Hai trực thăng cùng các nhân viên y tế được điều động đến hiện trường. Ủy ban Điều tra Nga chuyên phụ trách về trọng án đang điều tra về khả năng có vi phạm luật giao thông trong vụ việc.

Saudi Arabia tiếp quản vị trí Chủ tịch G20 từ Nhật Bản

Ngày 01/12, Saudi Arabia trở thành quốc gia Arab đầu tiên đảm nhận vị trí chủ tịch Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Riyahd tiếp quản vị trí mới từ Tokyo trong bối cảnh quốc gia này đang triển khai nhiều biện pháp cải cách kinh tế và xã hội táo bạo nhằm củng cố vị thế trên trường quốc tế.

Với vai trò là tân chủ tịch G20, Riyahd cam kết tiếp tục triển khai những công việc từ Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka và thúc đẩy chủ nghĩa đa phương.Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đánh giá vị trí chủ tịch G20 là cơ hội đặc biệt để định hình sự đồng lòng của cộng đồng quốc tế.

Saudi Arabia sẽ phải tổ chức hơn 100 sự kiện và hội nghị trong quá trình chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh G20, trong đó có các hội nghị cấp bộ trưởng. Saudi Arabia sẽ là nước chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh G20 từ ngày 21- 22/11/2020.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm