Thứ Sáu, 26/04/2024 14:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ấn Độ ghi nhận 26 trường hợp nghi bị đông máu sau tiêm vaccine AstraZeneca

(ANTV) - Theo thông tin từ Bộ Y tế Ấn Độ, nước này đã ghi nhận 26 trường hợp nghi bị rối loạn đông máu sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca. Tuy nhiên, bộ trên nhấn mạnh đây là tỷ lệ rủi ro “rất nhỏ” xét trên tổng số 164 triệu liều vaccine đã được tiêm.

Cơ quan chức năng Ấn Độ đã xem xét 498 trường hợp gặp các tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi tiêm, trong đó có 26 trường hợp có nguy cơ hình thành cục máu đông trong cơ thể.

Hiện tỷ lệ mắc tác dụng phụ này tại Ấn Độ là khoảng 0,61/1 triệu liều, thấp hơn nhiều so với mức 4/1 triệu liều ở Anh và 10/1 triệu liều ở Đức.

Bộ Y tế Ấn Độ kết luận số trường hợp bị xuất huyết và đông máu sau khi tiêm vaccine ở nước này là rất nhỏ và tương ứng với con số ước tính. Vaccine của AstraZeneca tiếp tục mang lại lợi ích tích cực nhất định, giúp ngăn chặn đà lây nhiễm và giảm số ca tử vong do COVID-19.

Đối với vaccine Covaxin do Ấn Độ sản xuất, hiện không phát hiện trường hợp nào bị đông máu sau khi tiêm. Hiện đã có gần 19 triệu liều vaccine loại này được tiêm tại Ấn Độ.

Sau quyết định cho phép những người tiêm chủng đầy đủ có thể bỏ khẩu trang nơi công cộng, nhiều người Mỹ bày tỏ sự vui mừng khi cuộc sống đang về như bình thường. Thế nhưng vẫn có nhiều cửa hàng tự quy định khách hàng phải đeo khẩu trang mới được phục vụ. Nhiều người Mỹ vẫn lo lắng trước quyết định này của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).

Quán cafe Fayes tại California, Mỹ, vẫn đề biển yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang khi vào quán. Mặc dù trước đó, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã đưa ra hướng dẫn cho phép những người tiêm vaccine đầy đủ được bỏ khẩu trang khi ra đường, và tại 1 số địa điểm trong nhà.

Anh Justin  Lawrence, Chủ quán cafe Fayes cho biết: "Chúng tôi rất vui vì chương trình tiêm chủng đang được mở rộng, đưa khách hàng trở lại các hàng quán, nhưng để đảm bảo an toàn, chúng tôi vẫn yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang khi vào quán, bởi chúng tôi không thể phân biệt được ai đã tiêm vaccine ai chưa."

Hướng dẫn cập nhật của CDC vẫn tiếp tục khuyến nghị đeo khẩu trang trên xe bus, tàu hỏa và các loại hình vận tải công cộng khác, cũng như tại các sân bay và trên máy bay. Tuy nhiên, người dân Mỹ vẫn có nhiều phản ứng trái chiều về quy định này.

Chị Marie Biscarra, người dân Mỹ cho biết: "Chúng tôi rất thoải mái vì tôi đã tiêm phòng rồi, nhưng nếu 1 người trong gia đình chưa tiêm phòng, ví dụ như bà ngoại muốn tới thăm các cháu và bỏ khẩu trang, điều đó sẽ mang nguy cơ lây nhiễm cao."

Chị Samantha Hawkins, người dân Mỹ chia sẻ: "Tôi vẫn còn cảm thấy quá mới mẻ với quy định này. Liệu tôi có nên bỏ khẩu trang khi ra đường không? Liệu nó có thực sự an toàn không?"

Hướng dẫn mới của CDC sẽ giúp mở lại các văn phòng làm việc, trường học và các địa điểm khác./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm