Thứ Tư, 08/05/2024 18:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Âm nhạc đánh thức khả năng giao tiếp ở trẻ khiếm thính

(ANTV) - Sức mạnh của âm nhạc không chỉ nằm ở những giai điệu kết nối trái tim. Nó còn có khả năng chữa lành ngay cả với những người bẩm sinh không thể nghe được âm thanh của cuộc sống. Người có thể lan tỏa điều kỳ diệu này chính là 1 giáo viên khiếm thính ở Palestine, người đã dùng âm nhạc để giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh tương tự.

Halimeh Sarabtah, 38 tuổi, đã tiếp cận phương pháp dùng âm nhạc để giúp trẻ khiếm thính tăng khả năng giao tiếp từ hơn 10 năm qua. Với hành trang là nỗ lực và đam mê với liệu pháp âm nhạc, Halimeh đã trở thành linh hồn của lớp học duy nhất tại Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ ở Palestine.

Chị Halimeh Sarabtah, Giáo viên cho biết: "Chúng tôi thường dùng các loại giấy, dây cao su, các loại nhạc cụ, trống, các chuyển động và ngôn ngữ cơ thể. Đôi lúc chúng tôi cũng dùng giai điệu, bài hát đi kèm với ngôn ngữ ký hiệu... Đó chính là liệu pháp âm nhạc."

Nhờ thực hành các bài tập với âm nhạc, các em nhỏ khiếm thính đã tiến bộ rất nhiều bộ về ngôn ngữ cơ thể, tăng cường khả năng giao tiếp.

Chị Halimeh Sarabtah cho biết: "Tôi muốn thành lập 1 trung tâm liệu pháp âm nhạc tốt nhất cả nước, với nỗ lực biến những khiếm khuyết thành sức mạnh.”

Hơn 100 năm qua, phương pháp trị liệu âm nhạc đã thành công với nhiều người khiếm thính. Tuy nhiên ở Palestine, trải nghiệm này không hề phổ biến. Với nỗ lực thúc đẩy phương pháp giáo dục đặc biệt này, Halimeh đang hướng đến mục tiêu biến những điều không thể thành có thể.

Những chàng cao bồi tại Cuba đã được quay trở lại với niềm đam mê của mình trong cuộc thi cưỡi bò tót, sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Cả nam và nữ đều được tham gia cuộc thi và tranh tài trên lưng những chú bò tót. Hàng nghìn người đứng chật kín khán đài để xem, cổ vũ và vỗ tay trước mỗi kỳ tích của những người tham gia.

Đây là cuộc thi cưỡi bò tót đầu tiên được tổ chức kể từ tháng 3/2020 do đại dịch COVID-19. Người dân địa phương hy vọng cuộc thi này sẽ chấm dứt sự ảnh hưởng của đại dịch đối với ngành chăn nuôi tại Cuba.

Bên cạnh cuộc thi là Hội chợ nông sản cũng được tổ chức.

Tin mới nhất

Đẩy lùi tà đạo khỏi vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đẩy lùi tà đạo khỏi vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Điện Biên xuất hiện một số tà đạo, hiện tượng tín ngưỡng mới, có nguồn gốc từ nước ngoài, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống văn hóa cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự.

Israel bảo vệ quyết định tấn công Rafah

Israel bảo vệ quyết định tấn công Rafah

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Giới chức Israel khẳng định, cuộc tấn công bộ binh vào thành phố Rafah ở cực Nam Gaza chỉ là quân sự hoạt động hạn chế, đồng thời đổ lỗi cho lực lượng Hamas thiếu hợp tác khiến cho cục diện leo thang. Về phần mình, Hamas cảnh báo không thể có thỏa thuận trao đổi con tin, nếu cuộc tấn công vào Rafah còn tiếp diễn.

Tổng thống Nga ký sắc lệnh đầu tiên sau nhậm chức

Tổng thống Nga ký sắc lệnh đầu tiên sau nhậm chức

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Ngay sau lễ tuyên thệ nhậm chức ngày 7/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh bao gồm 97 điểm về mục tiêu phát triển quốc gia đến năm 2030, triển vọng đến năm 2036. Sắc lệnh được đưa ra nhằm "phát triển kinh tế và xã hội bền vững của Nga, củng cố chủ quyền đất nước, văn hoá, giá trị và kinh tế, tăng dân số đất nước và cải thiện mức sống của người dân , dẫn đầu về công nghệ".

Cuộc cách mạng thanh toán điện tử ở Ấn Độ

Cuộc cách mạng thanh toán điện tử ở Ấn Độ

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Thanh toán điện tử giờ đã trở nên phổ biến trong hệ thống tài chính của chúng ta. Không chỉ ở trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi mà có những lúc, ngay cả những gánh hàng rau hay quán trà đá cũng có thể yêu cầu bạn thanh toán điện tử nếu họ không có tiền trả lại. Cuộc cách mạng thanh toán điện tử đang phủ sóng toàn cầu, và quốc gia dẫn đầu xu hướng này chính là Ấn Độ - đất nước đông dân nhất thế giới.

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 08/05/2024

(ANTV) - An Giang: Truy bắt nhanh đối tượng “Giết người” cà đối tượng "cướp tài sản"; Kiên Giang: Tuyên án 6 bị cáo giết người; Hậu Giang: 18 năm tù cho bị cáo tham ô hơn 1,4 tỷ đồng; Đồng Nai: Đã xác định nguyên nhân khiến hơn 560 người ngộ độc tại Long Khánh...là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Hào hùng khí thế Điện Biên

Hào hùng khí thế Điện Biên

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Vào sáng ngày 7/5, tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã long trọng diễn ra Lễ diễu binh, diễu hành nhằm biểu dương lực lượng, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây cũng là sự kiện chính thức và quan trọng nhất trong chuỗi các sự kiện, hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trạm dừng nghỉ là hạng mục không thể thiếu của các tuyến cao tốc

Trạm dừng nghỉ là hạng mục không thể thiếu của các tuyến cao tốc

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Những tuyến cao tốc ngày càng được nối dài từ Bắc vào Nam đã tạo thuận lợi cho hoạt động đi lại, giao thương của người dân. Tuy nhiên, để các tuyến cao tốc được khai thác hiệu quả, an toàn, một trong những yêu cầu hàng đầu là đồng bộ cơ sở hạ tầng, trong đó, các trạm dừng nghỉ đóng vai trò quan trọng, thiết yếu.

Tại sao cần cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng?

Tại sao cần cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng?

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Mới đây, Ủy ban Xã hội và Ủy ban Văn Hóa, Giáo dục của Quốc hội đã tổ chức phiên giải trình về trách nhiệm quản lý Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong khi Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử và các loại thuốc lá thế hệ mới thì Bộ Công Thương lại muốn cho phép thí điểm quản lý loại thuốc lá này. Trước những mối nguy hại đã và đang gây ra cho người dân và thế hệ trẻ, đa số ý kiến đều đồng tình với quan điểm cần phải cấm hoàn toàn các loại thuốc lá thế hệ mới.

Xem thêm