Thứ Sáu, 29/03/2024 06:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Afghanistan phóng thích gần 200 tù nhân Taliban

(ANTV) - Chính phủ Afghanistan vừa qua đã trả tự do cho gần 200 tù nhân Taliban nhằm thúc đẩy việc khởi động các cuộc đàm phán hòa bình bị trì hoãn lâu nay.

Theo các quan chức, nhóm tù nhân này được thả khỏi trại giam chính ở thủ đô Kabul vào tối 31/8 và ngày 1/9, để đổi lấy 6 thành viên lực lượng đặc nhiệm Afghanistan. Số tù nhân được phóng thích mới nhất này nằm trong nhóm 400 tù nhân Taliban phạm trọng tội mà trước đó Chính phủ Afghanistan từ chối phóng thích.

Việc trao đổi tù nhân là một phần trong thỏa thuận mà Mỹ và Taliban đạt được hồi tháng 2 vừa qua. Theo đó, chính quyền Kabul cam kết thả khoảng 5.000 tù nhân Taliban để đổi lấy tự do cho trên 1.000 binh sĩ thuộc lực lượng an ninh Afghanistan. Tuy nhiên, Chính phủ Afghanistan từ chối phóng thích trên 400 tù nhân Taliban bị cáo buộc liên quan những tội các nghiêm trọng.

Anh áp đặt các biện pháp hạn chế COVID-19 mới

Cập nhật diễn biến mới nhất về tình hình đại dịch COVID-19 trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, thế giới đã ghi nhận trên 25,9 triệu ca mắc COVID-19 với hơn 862.000 ca tử vong và hơn 18 triệu người được chữa khỏi.

Dịch bệnh đang có dấu hiệu diễn biến phức tạp hơn tại khu vực Châu Âu, khiến cho chính phủ các nước phải đưa ra các biện pháp mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Sars-CoV-2.

Thủ hiến Scotland, bà Nicola Sturgeon đã khuyến cáo người dân không nên đến thăm nhà người khác, sau khi 66 ca nhiễm mới được ghi nhận trong vùng lãnh thổ này trong ngày 1/9. Các biện pháp này sẽ có hiệu lực trong 2 tuần. Đến nay, Anh đã ghi nhận hơn 41.500 ca tử vong vì COVID-19 - cao nhất châu Âu. Từ cuối tháng 3, nước này đã áp đặt các biện pháp hạn chế trên cả nước nhằm ngăn chặn dịch lây lan. Tuy nhiên, hầu hết các biện pháp này đã được dỡ bỏ, thay vào đó là các biện pháp do từng địa phương áp dụng nhằm ứng phó với các điểm nóng mới.

Cùng ngày, Hy Lạp thông báo đã ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên tại trại tị nạn lớn nhất nước này là Moria, trên đảo Lesbos. Bệnh nhân là một người đàn ông Somalia 40 tuổi, gần đây đã đến thủ đô Athens.

Trại tị nạn Moria là nơi gần 13.000 người nhập cư đang sống trong các điều kiện không đảm bảo vệ sinh. Trên lý thuyết, trại tị nạn trên chỉ có sức chứa 2.800 người. Điều này khiến nhiều người nhập cư phải ngủ trong lều bạt dưới gốc cây bên ngoài trại. Chính vì vậy, việc thực thi các biện pháp chống dịch rất khó khăn.

Trong khi đó, các nhà thuốc tại Thụy Điển đang chứng kiến sự tăng vọt trong nhu cầu về khẩu trang trong vòng 3 tuần trở lại đây. Kể từ khi bùng phát dịch bệnh đến nay, Chính phủ Thụy Điển chưa lần nào thực hiện biện pháp phong tỏa đối với trên 10 triệu dân cư – ngay cả trong thời kỳ đỉnh dịch – cũng như không yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nhằm theo đuổi mục tiêu là đạt “miễn dịch cộng đồng. Tính đến 12h ngày 2/9, Thụy Điển ghi nhận tổng cộng trên 84.000 ca COVID-19 với gần 6000 trường hợp tử vong.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm