Thứ Ba, 23/04/2024 15:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Afghanistan: Nổ lớn tại trường đại học, ít nhất 12 người thương vong

(ANTV) - Ngày 19/7, một vụ nổ lớn bên ngoài lối vào trường Đại học Kabul, Afghanistan đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 33 người khác bị thương.

Bộ Y tế Afghanistan cho biết nhà chức trách đã tìm thấy các thi thể và đưa những người bị thương tới bệnh viện cấp cứu. Vụ nổ xảy ra vào khoảng 7h10 sáng (giờ địa phương). Hiện chưa có nhóm nào nhận gây ra vụ việc. Cảnh sát Kabul đã vô hiệu hóa một quả bom thứ hai gần khu vực xảy ra vụ nổ ở cổng trường đại học kể trên. Giới chức đang điều tra vụ việc.

Vụ nổ trên xảy ra chỉ một ngày sau khi ít nhất 12 người thiệt mạng và 60 người bị thương trong vụ đánh bom xe và tấn công nhằm vào  trụ sở cảnh sát tại thành phố Kandahar, miền Nam quốc gia này.

Cựu thủ tướng Pakisstan bị bắt do tham nhũng

Giới chức Pakistan ngày hôm nay xác nhận, cựu Thủ tướng Shahid Khaqan Abbasi đã bị bắt giữ ngày 18/7 với cáo buộc tham nhũng.

Cựu Thủ tướng Abbasi bị bắt giữ khi đang trên đường tới dự buổi họp báo ở thành phố Lahore, miền Đông Pakistan. Theo nhà chức trách Pakisan, ông Abbasi đối mặt với những cáo buộc liên quan hợp đồng nhập khẩu khí đốt từ Qatar. Ông Abbasi giữ cương vị Thủ tướng Pakistan trong vòng chưa đầy 1 năm, sau khi người tiền nhiệm Nawaz Sharif từ chức vào năm 2017. Ông Sharif hiện đang thụ án 7 năm tù giam, sau khi bị kết tội trong một vụ án tham nhũng khác.

Trước đó, vào năm ngoái, cơ quan chống tham nhũng Pakistan đã mở cuộc điều tra đối với ông Abbasi và cả ông Sharif liên quan tới một dự án về khí đốt tự nhiên hóa lỏng.

Tin mới nhất

Giao tranh mới giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban

Giao tranh mới giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Quân đội Israel cho biết, tối 22/4, phong trào Hezbollah tại Liban đã phóng khoảng hơn 30 quả rocket về phía miền Bắc Israel. Các vụ phóng trên đã kích hoạt còi báo động ở thành phố Safed và các cộng đồng khác ở miền Bắc Israel, nhưng không có thông tin về thương vong. Để đáp trả, Lực lượng Phòng vệ Israel đã tấn công các bệ phóng tên lửa và cơ sở hạ tầng của Hezbollah ở miền Nam Liban.

Ngôi trường đặc biệt chỉ có duy nhất một học sinh

Ngôi trường đặc biệt chỉ có duy nhất một học sinh

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Cậu bé Mahir Behlulovic, 7 tuổi là học sinh duy nhất tại một ngôi trường làng ở miền Trung Bosnia. Lý do là vì suy giảm dân số, chỉ có cậu bé là trẻ con và đang trong độ tuổi đến trường tại ngôi làng này. Tuy nhiên, việc chính quyền địa phương sẵn sàng mở cửa ngôi trường để phục vụ một cậu bé duy nhất của trường đã chứng minh cho chúng ta thấy, rằng câu nói “Cần cả một ngôi làng để nuôi dạy một đứa trẻ” là điều hoàn toàn đúng.

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quí Thanh (SN 1953, cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát) và hai con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981); Trần Ngọc Bích (SN 1984) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Phiên toà dự kiến diễn từ ngày 23-25/4.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 23/04/2024

(ANTV) - Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương vừa xảy ra tại Nhà máy xi măng Yên Bái (trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình).

Công an Sơn La đón nhận và nuôi dưỡng trẻ em khó khăn

Công an Sơn La đón nhận và nuôi dưỡng trẻ em khó khăn

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng Đề án “Tiếp nhận, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Sơn La”, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với chính quyền xã Hua Trai, huyện Mường La (Sơn La) vừa tổ chức đón nhận và nuôi dưỡng 2 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Cục Tình báo quân đội Israel thay lãnh đạo

Cục Tình báo quân đội Israel thay lãnh đạo

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã thông báo quyết định cho phép Giám đốc Cục Tình báo quân đội, Thiếu tướng Aharon Haliva, từ chức. Động thái liên quan tới sự thất bại của tình báo Israel trong vụ tấn công của Hamas hồi năm ngoái.

Nâng cao kỹ năng sử dụng Internet cho học sinh vùng cao Xín Mần

Nâng cao kỹ năng sử dụng Internet cho học sinh vùng cao Xín Mần

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Việc sử dụng internet đã mang đến cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa nhiều thuận lợi về học tập, giao tiếp, giải trí và tiếp cận các dịch vụ khác. Nhưng không gian mạng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ thiếu an toàn với các em, khi mà chỉ có 10% trẻ em, thanh niên dân tộc thiểu số sử dụng internet là có hiểu biết về an toàn trực tuyến. Vì vậy, việc trang bị cho các em học sinh những kỹ năng tự bảo vệ trên không gian mạng, đã được đặc biệt chú trọng thông qua môi trường giáo dục. Ghi nhận tại huyện miền núi Xín Mần của tỉnh Hà Giang.

Xem thêm