Thứ Bảy, 20/04/2024 13:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Afghanistan hoãn kế hoạch phóng thích tù nhân

(ANTV) - Hội đồng An ninh Quốc gia Afghanistan cho biết, chính quyền Kabul đã hoãn kế hoạch phóng thích các tù nhân Taliban, động thái được đánh giá sẽ đẩy tiến trình đàm phán hòa bình với lực lượng này rơi vào khủng hoảng trầm trọng hơn.

Chính phủ Afghanistan cho biết đã nhận được danh sách tù nhân sẽ được thả, song cần thêm thời gian để kiểm tra. Kabul nhấn mạnh phải đảm bảo những người sắp được trả tự do sẽ không tham chiến trở lại.

Hôm 11/3, chính phủ Afghanistan thông báo, sẽ phóng thích 5.000 tù nhân Taliban theo lộ trình 2 giai đoạn, cụ thể là phóng thích 1.500 tù nhân từ ngày 14/3, và đợt tiếp theo 3.500 tù nhân, sau khi đàm phán được bắt đầu.

Thông báo cũng cho hay, việc phóng thích sẽ phụ thuộc vào việc Taliban có sẵn sàng hạn chế đáng kể các vụ tấn công ở Afghanistan hay không. Tuy nhiên, Taliban đã khước từ điều kiện do Chính phủ Afghanistan đưa ra, cho rằng điều này đi ngược lại thỏa thuận hòa bình giữa Mỹ và Taliban ký ngày 29/2 tại Doha (Qatar).

Nga: Biểu tình phản đối sửa đổi Hiến pháp

Cảnh sát Nga ngày 14/3 đã ngăn chặn một cuộc biểu tình trái phép trước trụ sở Cơ quan An ninh Liên bang ở thủ đô Moskva, sau đó đã bắt giữ một số người tham gia cuộc biểu tình này.

Những người tham gia không đưa ra khẩu hiệu cụ thể. Nhưng trước đó trên mạng xã hội đã xuất hiện lời kêu gọi đến tòa nhà trên Quảng trường Lubyanka này để phản đối việc sửa đổi Hiến pháp đã được Duma Quốc gia thông qua.

Cảnh sát đã cảnh báo nhiều lần dùng loa phóng thanh kêu gọi đám đông giải tán nhưng những người tụ tập đã không tuân theo, khiến cảnh sát phải trấn áp. Trong số những người bị bắt giữ có điều phối viên “Mặt trận cánh tả” và cộng sự. Còn tại khu vực Quảng trường cũ ở thủ đô Moskva cũng diễn ra các hoạt động biểu tình đơn lẻ phản đối sửa đổi hiến pháp. Cảnh sát đã thắt chặt các biện pháp an ninh tại các khu vực này.

Ông Ludovic Orban lần thứ 2 được phê chuẩn làm Thủ tướng Romania

Quốc hội Ru-ma-ni ngày 14/3, bỏ phiếu phê chuẩn ông Ludovic Orban đảm nhiệm chức vụ Thủ tướng theo đề nghị của Tổng thống nước này. Đây là lần thứ 2 ông Ludovic Orban đảm nhận cương vị Thủ tướng Romania sau lần đầu tiên vào tháng 11/2019.

Sau khi ký sắc lệnh về việc thành lập chính phủ mới với thành phần nội các trên cơ sở các thành viên chính phủ lâm thời đang hoạt động, Tổng thống Romania đã giao nhiệm vụ cho chính phủ mới tiếp tục ưu tiên biện pháp trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 và hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đối với nền kinh tế nước này do dịch bệnh gây ra.

Trước đó, đầu tháng 2/2020, chính phủ của ông Ludovic Orban đã không vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội nước này do đảng Dân chủ Xã hội (PSD) đối lập đề xuất. Tuy nhiên, sau đó Tổng thống Romania vẫn giao cho ông Ludovic Orban làm quyền Thủ tướng và thành lập chính phủ lâm thời.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm