Thứ Năm, 25/04/2024 22:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Afghanistan: Giao tranh tại thung lũng Panjshir gây thương vong

(ANTV) - Tình hình Afghanistan vẫn tiếp tục xuất hiện nhiều bất ổn sau khi Mỹ rút quân tại quốc gia Tây Nam Á này. Lực lượng Taliban và các tay súng thuộc Lực lượng Mặt trận Kháng chiến Quốc gia (NRF) đã giao tranh ở thung lũng Panjshir trong ngày 2/9, với việc mỗi bên thông báo đã gây ra thương vong lớn cho bên còn lại.

Người phát ngôn của Taliban cho biết lực lượng này đã tiến vào thung lũng Panjshir và giành kiểm soát 1 số khu vực. Taliban khẳng định đã bao vây bốn phía của thung lũng và NRF “không còn đường thắng”.

Trong khi đó, người phát ngôn của NRF khẳng định vẫn đang kiểm soát toàn bộ các đèo và lối ra vào thung lũng, cũng như đẩy lùi những nỗ lực giành lấy quận Shotul của Taliban.

Cả hai bên đều cho biết đã gây thương vong lớn cho đối phương, tuy nhiên con số do hai bên đưa ra khác nhau. Hiện chưa thể xác nhận số binh sĩ thương vong của mỗi bên.

Mỹ đưa 20.000 người Afghanistan sơ tán tới các căn cứ quân sự

Liên quan đến công tác tiếp nhận người sơ tán từ Afghanistan. Hiện có khoảng 20.000 người tị nạn Afghanistan được chính quyền Mỹ đưa vào các cơ sở quân sự ở 5 tiểu bang, trong khi 40.000 người khác vẫn ở các căn cứ ở nước ngoài để chờ xử lý các thủ tục tiếp theo.

Tám cơ sở quân sự ở các tiểu bang Virginia, Wisconsin, New Mexico, New Jersey và Indiana được giao nhiệm vụ cung cấp nhà ở tạm thời cho những người tị nạn Afghanistan, bao gồm những người đã hỗ trợ các hoạt động của Mỹ. Các địa điểm này có thể lưu trú khoảng 32.000 người, song các quan chức Mỹ hy vọng sẽ nâng sức chứa lên 50.000 người vào ngày 5/9 tới.

Đến nay, vẫn chưa có người Afghanistan sơ tán nào có thị thực nhập cư đặc biệt (SIV) vào Mỹ, chỉ 1 số người đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục.

Những người Afghanistan sơ tán được đưa đến các căn cứ của Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở các quốc gia khác nhau trước khi đến Mỹ, bao gồm Qatar, Đức, Kuwait và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Tình hình Afghanistan: Liên hợp quốc nối lại các chuyến bay nhân đạo

Liên hợp quốc đã nối lại các chuyến bay nhân đạo tới miền Bắc và miền Nam Afghanistan, sau khi lực lượng Taliban giành quyền kiểm soát trở lại quốc gia này sau 20 năm.

Người phát ngôn LHQ Stephane Dujarric cho biết Dịch vụ hàng không nhân đạo LHQ do Chương trình Lương thực thế giới (WFP) vận hành đang thực hiện các chuyến bay nhằm giúp 160 tổ chức nhân đạo có thể tiếp tục các hoạt động cứu trợ ở các tỉnh, thành Afghanistan.

Các chuyến bay nối thủ đô Islamabad của Pakistan với thành phố Mazar-i-Sharif ở miền Bắc và với Kandahar ở miền Nam Afghanistan. Kể từ ngày 29/8, đã có 3 chuyến bay như vậy hạ cánh xuống Mazar-i-Sharif. Ông Dujarric cho biết LHQ đang nỗ lực để có thêm các chuyến bay được thực hiện tới thêm nhiều điểm đến khác. Hiện các quan chức LHQ đang làm việc để thiết lập một cầu hàng không vận tải nhằm vận chuyển những mặt hàng phi thực phẩm như thiết bị y tế và các đồ dùng thiết yếu khác tới Afghanistan.

Tin mới nhất

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Xem thêm