Thứ Bảy, 27/04/2024 04:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

4 người thiệt mạng trong vụ xả súng hàng loạt tại miền Bắc Australia

(ANTV) - Ít nhất 4 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ xả súng hàng loạt xảy ra vào ngày 4/6 ở thành phố Darwin, miền Bắc Australia.

Hung thủ được mô tả là một người đàn ông 45 tuổi và mặc quần áo lao động. Theo các nhân chứng, đối tượng trên đã bước vào khách sạn Palms (Pom) với một khẩu súng ngắn, nã đạn vào tất cả các phòng của khách sạn lúc khoảng 18 giờ (giờ địa phương) và nhanh chóng rời khỏi hiện trường bằng ôtô.

Nghi phạm sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ ở công viên Stuart (Xtu-uốt). Cảnh sát cũng đã phong tỏa nhiều khu vực ở Darwin. Dự kiến, hung thủ sẽ bị đưa ra tòa vào ngày 5/6.

Thủ tướng Australia Scott Morrison đã xác nhận vụ xả súng này không phải là một vụ tấn công khủng bố. Ông gửi lời chia buồn sâu sắc và sự cảm thông đến tất cả người dân ở Bắc Australia, đặc biệt là ở Darwin.

Đảng Quyền lực nhà nước nhân dân Thái lập liên minh với 5 đảng nhỏ

Đảng Quyền lực nhà nước nhân dân Thái Lan (PPRP) công bố liên minh với 5 đảng nhỏ khác ủng hộ chiến dịch thành lập một chính phủ mới do PPRP lãnh đạo với Thủ tướng đương nhiệm Prayut Chanocha sẽ tiếp tục duy trì quyền lực.

Theo đó, đảng PPRP đã tuyên bố liên minh với đảng Liên minh hành động vì nước Thái, đảng Chartpattana, đảng Quyền lực địa phương Thái, đảng Phục hồi đất và rừng nước Thái và đảng Cải cách nhân dân. Năm đảng này có tổng số 14 ghế, trong khi PPRP có 116 ghế trong Hạ viện mới được thành lập sau cuộc tổng tuyển cử ngày 24/3 vừa qua.

Tuyên bố trên được đưa ra tại cuộc họp giữa các thành viên cốt cán trong ban lãnh đạo của 6 đảng tham gia liên minh. Tại cuộc họp, Chủ tịch đảng PPRP Uttama Savanayanacho biết cuộc họp được tổ chức để xác nhận cam kết chính trị ủng hộ đảng PPRP và thể hiện sự ghi nhận đối với quyết định gia nhập liên minh của năm đảng trên.

Chủ tịch Trung Quốc thăm chính thức Nga trong 3 ngày từ ngày 5-7/6

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 5/6 sẽ bắt đầu chuyến thăm chính thức Nga trong 3 ngày từ ngày 5-7/6 tới. Chuyến thăm được giới chuyên gia nhận định sẽ góp phần tăng cường hợp tác nhiều mặt giữa Trung Quốc và Nga trong bối cảnh hai nước chuẩn bị kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương.

Truyền thông Nga dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cập Bình sẽ có lịch trình dày đặc trong thời gian ở thăm Nga và dự Diễn đàn Kinh tế quốc tế lần thứ 23 ở St.Petersburg, với chủ đề “Xây dựng một chương trình nghị sự phát triển bền vững”, diễn ra từ ngày 6 đến 8/6. Trọng tâm chuyến thăm lần này là các cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Putin tại diễn đàn.

Không chỉ góp phần quan trọng thắt chặt hơn nữa mối quan hệ ngoại giao Nga - Trung, chuyến thăm được cho sẽ giúp 2 nước đối phó với sự lạnh nhạt trong quan hệ với Mỹ dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Pháp khẳng định 31/10 là hạn chót để Anh rời EU

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây cho rằng ngày 31/10 nên là hạn cuối để Anh rời Liên minh Châu Âu EU vì ông không muốn Ủy ban châu Âu (EC) mới phải tiếp tục phải xử lý một vấn đề cũ.

Sau lần gia hạn đầu tiên vào cuối tháng Ba vừa qua, các lãnh đạo EU cho phép Anh trì hoãn Brexit đến ngày 31/10 tới để tìm cách tránh kịch bản không thỏa thuận, vốn bị coi là sẽ làm gián đoạn nghiêm trọng hoạt động thương mại Anh-EU.

Không chỉ cảnh báo việc mở lại đàm phán một thỏa thuận Brexit không có triển vọng thành công, Tổng thống Pháp còn bày tỏ lo ngại Anh khó có thể thông qua một thỏa thuận Brexit mà không tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn hoặc đưa thỏa thuận đã đạt được ra trưng cầu ý dân.

Tuy nhiên, ông Macron cũng để ngỏ khả năng các lãnh đạo EU có thể sẽ sẵn sàng cho Anh thêm thời gian nếu quốc gia này cam kết tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân khác về vấn đề này hoặc sẵn sàng thỏa thuận một điều gì đó hoàn toàn mới.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm