Thứ Ba, 16/04/2024 17:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

38 triệu người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở Trung Quốc

(ANTV) - Những khó khăn đang bao trùm lên đất nước Trung Quốc, khi mà đại dịch COVID-19 chỉ tạm đi qua, nay quốc gia này lại đối mặt với tình trạng mưa lũ được đánh giá là nghiêm trọng nhất trong lịch sử. Ngày 12/7, Trung Quốc đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với lũ lụt lên màu cam, mức thứ 2 trên thang cảnh báo của nước này. 

Các trận mưa lớn kể từ cuối tháng 6 đã gây ngập lụt các khu vực rộng lớn của Trung Quốc, khiến 141 người thiệt mạng hoặc mất tích, ảnh hưởng tới gần 38 triệu người và phá hủy 28.000 nhà cửa. Tình hình xấu đi từ tuần trước, mưa lớn đã khiến mực nước dâng cao và Chính phủ Trung Quốc đã nâng các mức cảnh báo. Giới chức Bộ Thủy lợi Trung Quốc cho biết, cảnh báo đã được đưa ra đối với hơn 400 con sông.

Dự báo mực nước tại các con sông khu vực phía Đông Nam sẽ còn tăng trong tuần này, trong khi khu vực phía Bắc cũng đang chuẩn bị đón những đợt mưa mới.

Các khu vực hiện bị ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt mưa lũ lần này là các tỉnh Giang Tây, Hồ Bắc và Hồ Nam ở miền Trung, An Huy, Chiết Giang và Giang Tô ở miền Đông, thành phố Trùng Khánh ở Tây Nam Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 12/7 đã kêu gọi chính quyền các khu vực bị ảnh hưởng huy động nguồn lực để hỗ trợ người dân.

Thủ tướng Nhật Bản thị sát thiên tai, đánh giá thiệt hại mưa lũ

Ngày 13/7, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã thị sát tỉnh Kumamoto thuộc miền Tây Nam nước này để đánh giá thiệt hại mà mưa lũ đã gây ra từ hồi đầu tháng.

Trong chuyến thị sát, ông Abe đã tới thăm địa phương chịu nhiều thiệt hại về người trong thảm họa thiên tai này, trong đó có nhà dưỡng lão Senjuren - nơi có 14 người thiệt mạng do ngập lụt tại sông Kuma.

Kumamoto là tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ lần này với tổng cộng 56 vụ lở đất và 64 người thiệt mạng trong khi bão quét qua. Thiên tai cũng đã khiến nhiều trường học phải đóng cửa trên toàn tỉnh phải đóng cửa, trong đó có nhiều trường sẽ phải đóng cửa đến ngày 31/7.

Trong cuộc gặp chính quyền tỉnh Kumamoto, ông Abe cam kết sẽ có chính sách hỗ trợ tốt nhất để tỉnh này sớm phục hồi.

Mỹ: Hàng chục trường đại học kiện Chính phủ liên quan quy định visa mới

Khoảng 60 trường đại học tại Mỹ đã ủng hộ đơn kiện quy định mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump, cấm các sinh viên nước ngoài lưu lại Mỹ, nếu những trường mà họ đang theo học không tổ chức các buổi học trực tiếp trên lớp vào mùa Thu tới.

Đơn kiện trên do Đại học Harvard và Viện Công nghệ  Massachusetts (MIT) gửi tới tòa án liên bang ở Boston hôm 8/7 vừa qua và đã được sự ủng hộ của 59 trường đại học khác trên khắp nước Mỹ.

Các trường đại học này cho biết họ dựa vào hướng dẫn chỉ đạo của liên bang, vẫn đang có hiệu lực trong tình trạng khẩn cấp. Hướng dẫn này cho phép các sinh viên quốc tế tham gia các tiết học trực tuyến trong thời gian dịch bệnh.

Theo các trường đại học Mỹ, trong bối cảnh tình trạng khẩn cấp còn tiếp tục kéo dài, việc chính sách của Chính phủ thay đổi đột ngột sẽ gây xáo trộn, dẫn tới bất ổn và tổn thất đáng kể cho các cơ sở này.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm