Thứ Ba, 16/04/2024 14:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

38 North: Triều Tiên tiếp tục đóng tàu ngầm tên lửa đạn đạo mới

(ANTV) - 38 North - một tổ chức giám sát của Mỹ - đã dẫn một số ảnh chụp từ vệ tinh thương mại gần đây cho biết, Triều Tiên đang tiếp tục chế tạo một tàu ngầm tên lửa đạn đạo mới tại xưởng đóng tàu Sinpo.

Cơ quan chuyên giám sát các hoạt động trong lãnh thổ Triều Tiên cho biết, hình ảnh vệ tinh chụp xưởng đóng tàu này từ ngày 26/8 đến 23/9, cho thấy việc chế tạo vẫn tiếp diễn sau khi có thông tin về chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới địa điểm này vào cuối tháng 7.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ chủng loại của chiếc tàu đang chế tạo và liệu nó đã gần xong chưa. Những bức ảnh công bố về chuyến thăm của ông Kim Jong-un tới xưởng đóng tàu này cho thấy chiệc tàu ngầm mà ông tới kiểm tra là một tàu ngầm quy ước lớp Soviet ROMEO được cải tiến, không phải là tàu ngầm tên lửa đạn đạo thân rộng lớp SINPO-C được cho là đang trong quá trình chế tạo.

Một năm sau thảm họa động đất, sóng thần ở Indonesia

Theo Hội chữ Thập Đỏ Quốc tế, tính tới tháng 9 vừa qua, ước tính vẫn có 57.000 người đang sống trong các khu lều tạm bợ cũ kỹ. Chính quyền địa phương thừa nhận dù nỗ lực hết sức để xây dựng lại những ngôi nhà hư hại, song tốc độ vẫn chưa được như mong muốn. Dù vậy, người dân nơi đây vẫn giữ tinh thần lạc quan, bởi với họ, may mắn sống sót sau thảm họa mới là điều đáng quý.

Sự lạc quan này đã tiếp thêm sức mạnh cho chính quyền và các nhà hảo tâm tiếp tục dự án khắc phục hậu quả. Đến nay, đã có khoảng 3.000 hộ gia đình được bàn giao nhà ở xã hội. Người dân cũng được hỗ trợ thực phẩm và các vật dụng thiết yếu hàng ngày, cùng với đó là thuyền bè, gia súc để cải thiện thu nhập./.

Tin mới nhất

Truy quyét "vàng tặc" ở Tà Mon

Truy quyét "vàng tặc" ở Tà Mon

Phá án 16/04/2024

(ANTV) - Ngách Đào Giữa, thôn Tà Mon, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận là khu vực rừng núi hiểm trở, rộng khoảng 3 hecta. Nhiều đối tượng lợi dụng địa hình tại khu vực này để khai thác khoáng sản trái phép theo thời vụ, trong đó có hành vi tuyển rửa vàng.

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Trong thời đại công nghệ số, môi trường mạng là không gian quan trọng cho việc học tập, giao lưu và giải trí của trẻ em. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hiểm họa cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là vấn nạn xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã 16/04/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định truy nã số 08 ngày 11/6/2018 về các tội Mua bán trẻ em và Mua bán người và quyết định truy nã số 09 ngày 8/8/2018 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với đối tượng Chang A Chay sinh năm 1991, HKTT tại Bản Thao Chải, Xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Israel cam kết đáp trả vụ tấn công của Iran

Israel cam kết đáp trả vụ tấn công của Iran

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel đêm 13/4 vừa qua đã làm gia tăng lo ngại về một cuộc chiến công khai giữa 2 bên, sau đó diễn biến thành chiến tranh khu vực. Trong bối cảnh cộng đồng quốc tế kêu gọi kiềm chế, Israel cho hay, nước này chắc chắn sẽ đáp trả cuộc tấn công của Iran một cách mạnh mẽ và rõ ràng.

Tòa án Mỹ bắt đầu phiên xét xử cựu Tổng thống Donald Trump

Tòa án Mỹ bắt đầu phiên xét xử cựu Tổng thống Donald Trump

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Ngày 15/4, phiên tòa xét xử hình sự đối với ông Donald Trump đã bắt đầu diễn ra tại New York. Đây là phiên tòa đầu tiên mang tính lịch sử đối với một cựu Tổng thống Mỹ và có thể là bước ngoặt đối với cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, khi mà ứng cử viên của đảng Cộng hòa này đang tìm cách trở lại nắm quyền.

Đa số người Đức phản đối việc loại bỏ điện hạt nhân

Đa số người Đức phản đối việc loại bỏ điện hạt nhân

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Việc duy trì hay từ bỏ các nhà máy điện hạt nhân là vấn đề gây tranh cãi giữa các đảng phái ở Đức. Trong khi đó, theo khảo sát, hơn một nửa số người Đức phản đối việc từ bỏ năng lượng hạt nhân và ở phía Đông nước Đức, tỷ lệ phản đối còn nhiều hơn đáng kể.

Ba Lan bỏ bài tập về nhà đối với học sinh

Ba Lan bỏ bài tập về nhà đối với học sinh

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - "Bài tập về nhà" dường như là một khái niệm gây áp lực đối với nhiều học sinh. Bạn có nghe con em mình than phiền về việc có quá nhiều bài tập, và có lẽ cũng đã thấy họ phải làm bài đến khuya mà vẫn chưa xong. Vậy thì khi nào là thời gian để các em được vui chơi, giải trí, và giải tỏa áp lực học tập? Câu hỏi này đang được đặt ra bởi nhiều quốc gia, và nhiều trong số đó đã đề xuất cắt giảm bài tập về nhà, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, như ở Ba Lan.

Xem thêm