Thứ Sáu, 29/03/2024 12:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

3 người thiệt mạng trong loạt vụ xả súng ở Canada

(ANTV) - Một loạt vụ xả súng xảy ra vào sáng vào sáng 25/7 (giờ địa phương) tại tỉnh British Columbia của Canada đã khiến 3 người thiệt mạng, trong đó bao gồm cả tay súng bị tình nghi. Hiện cảnh sát đang điều tra về nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Cảnh sát thành phố Langley cho biết đã nhận được báo cáo về các vụ nổ súng với một số nạn nhân ở các địa điểm khác nhau và yêu cầu người dân tránh xa một số khu vực, bao gồm bãi đậu xe của một sòng bạc và bến xe buýt.

Một nhân chứng đã nhìn thấy hai chiếc SUV màu đen, tương tự như những chiếc xe được các đội phản ứng khẩn cấp của cảnh sát sử dụng, tại con mương gần một trong những địa điểm xả súng. Một chiếc xe có lỗ đạn trên kính chắn gió. Nghi phạm được mô tả là người đàn ông da trắng mặc quần bảo hộ lao động và áo phông rằn ri, đã bị cảnh sát bắn hạ.

Theo Cơ quan Thống kê Canada, mặc dù tỷ lệ giết người bằng súng của Canada chưa bằng 1/5 mức của Mỹ, nhưng tỷ lệ này cao hơn so với các quốc gia phát triển khác và đang tăng lên.

Lật thuyền khiến nhiều người di cư Haiti thiệt mạng

Giới chức Haiti mới đây xác nhận đã có ít nhất 17 người thiệt mạng trong vụ lật thuyền chở người di cư nước này ngoài khơi quần đảo Bahamas, trong bối cảnh làn sóng di cư bằng đường biển tới Mỹ gia tăng.

Theo Bộ Lao động và Nhập cư Bahamas, ở thời điểm xảy ra tai nạn, có tới 60 người trên thuyền. Đến nay 25 người đã được cứu sống trong vụ việc xảy ra ở khu vực ngoài khơi cách đảo New Providence khoảng 11 km.

Quần đảo Bahamas là tuyến trung chuyển thường xuyên của những người di cư Haiti tìm cách vào Mỹ. Những chuyến vượt biển nguy hiểm bằng các phương tiện không an toàn ngày càng trở nên phổ biến trong năm ngoái, khi có nhiều người Haiti tìm cách thoát khỏi nghèo đói và tình trạng bạo lực băng đảng ở nước này.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm