Thứ Bảy, 20/04/2024 06:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

13 du khách Việt Nam bị kẹt tại Nepal

(ANTV) - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cho biết: Một đoàn khách du lịch Việt Nam gồm 13 người đang bị kẹt tại một địa điểm cách thủ đô Kathmandu của Nepal khoảng 150 km từ ngày 11/7/2019 do mưa lớn và sạt lở đường.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, ngày 11/7/2019, một đoàn khách du lịch Việt Nam gồm 8 nam, 5 nữ đã bị kẹt tại làng Khang Sang, huyện Sindhuli, cách thủ đô Kathmandu, Nepal khoảng 150 km do mưa lớn và sạt lở đường.

Đại sứ quán đã liên hệ với Lãnh sự danh dự, cộng đồng người Việt tại Nepal để phối hợp, hỗ trợ đoàn; đồng thời, liên lạc trực tiếp với đoàn để thăm hỏi, động viên, ổn định tâm lý cho các thành viên. Hiện nay, đoàn đang trú ẩn an toàn tại nhà dân bên đường và có đầy đủ thực phẩm, nước uống.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ là: +919971257204 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự là: +84981 848484./.

 Anh cảnh báo việc sử dụng tài liệu bị rò rỉ

Anh hiện đang xúc tiến điều tra về vụ rò rỉ điện tín ngoại giao từ Đại sứ quán Anh tại Mỹ, trong đó có các nội dung đánh giá thấp năng lực của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Liên quan đến vấn đề này, cảnh sát Anh mới đây cảnh báo truyền thông nước này có thể phải đối mặt với 1 cuộc điều tra hình sự, nếu công bố các tài liệu bị tiết lộ.

Lực lượng cảnh sát chống khủng bố Anh đang điều tra vụ rò rỉ những điện tín mật của Đại sứ Anh tại Mỹ Kim Darroch theo hướng 1 vụ vi phạm Đạo luật Bí mật chính thức, theo đó cấm các  quan chức chính quyền tiết lộ những tài liệu mật “có khả năng gây hại”. Cơ quan này cảnh báo việc tiếp tục công bố các tài liệu bị rò rỉ có thể là hành động phạm tội.

Theo các điện tín ngoại giao và báo cáo ngắn bị rò rỉ, Đại sứ Anh tại Mỹ Kim Darroch đã đánh giá thấp năng lực của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng như chính quyền đương nhiệm, đồng thời dự báo tiêu cực về sự nghiệp của ông Trump. Ngày 10/7, ông Daroch đã phải từ chức./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm