Thứ Sáu, 29/03/2024 02:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xuyên Tết truy bắt nghi phạm giết người tại Nha Trang

(ANTV) - Sau 22 ngày ráo riết triển khai các biện pháp nghiệp vụ, truy xét xuyên suốt những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu, kết hợp vận động người dân cung cấp thông tin, đến tối qua, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa đã lật tẩy hành tung hung thủ giết người và đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng này cùng với người che giấu tội phạm.

Nghi can bị bắt giữ là Trần Quốc Dũng, trú tại phường Phước Tiến, TP. Nha Trang. Tại cơ quan công an, bước đầu Dũng thừa nhận đã dùng dao sát hại ông Nguyễn Văn Lực, trú tại phường Vĩnh Phước.

Cụ thể, tối 5/2 (tức 24 tháng Chạp), Dũng cùng bạn gái là Trần Thị Mỹ Quyên đi xe máy trên đường Ngô Đến, phường Vĩnh Phước thì bạn gái phanh gấp, khiến ông Nguyễn Văn Lực, đi phía sau suýt va vào.

Hai bên sau đó xảy ra to tiếng, xô xát. Trong cơn bực tức, Dũng rút dao đâm ông Lực khiến ông này ngã xuống đường và tử vong sau đó.

Gây án xong, Dũng cùng bạn gái rời khỏi hiện trường rồi lẩn trốn. Trần Quốc Dũng từng có tiền án về tội Cố ý gây thương tích và Bắt giữ người trái pháp luật, mới chấp hành xong án tù hồi cuối tháng 12/2020.


Mặc dù các phương tiện truyền thông đã rất nhiều lần cảnh báo về những nguy hiểm cùng chế tài nghiêm khắc trong việc xử lý các trường hợp mua bán, sử dụng vũ khí tự chế. Thế nhưng, vẫn còn một số đối tượng bất chấp việc nghiêm cấm và đưa ra nhiều lý do biện hộ cho vi phạm trên. Mới đây, công an tỉnh Cà Mau đã phát hiện, xử lý không ít trường hợp, đồng thời thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Theo đại diện đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Cà Mau, Đặc biệt, đối với trường hợp súng tự chế có tính năng tác dụng như vũ khí quân dụng sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Luật Hình sự năm 2015, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 07 năm.

Ngoài ra, còn có nhiều mức xử lý vi phạm hành chính cho hành vi trên.

Pháp luật quy định xử lý các hành vi trên là hết sức nghiêm minh. Chính vì vậy, người dân không nên mua bán, lắp ráp hoặc sử dụng trái phép các loại vũ khí tự chế dù cho để đi săn, bắn chim cò.

Khi phát hiện những trường hợp vi phạm cần báo ngay cho cơ quan chức năng hoặc chính quyền địa phương để ngăn chặn và xử lý.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm