Thứ Sáu, 29/03/2024 02:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xử lý thích đáng hành vi tiếp tay đưa người nhập cảnh trái phép

(ANTV) - Nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh Covid hiện nay tại các địa phương trong cả nước đã liên tiếp phát hiện trên cả đường bộ và đường biển. Phần lớn người nhập cảnh là người Trung Quốc. Điều này là vi phạm pháp luật tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid có những diễn biến phức tạp thì việc đấu tranh, xử lý nghiêm các trường hợp này cần phải xử lý mạnh tay hơn nữa.

Cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh Lạng Sơn đã tống đạt bản kết luận điều tra vụ án hình sự, đề nghị truy tố đối với đối tượng Nông Văn Thành (SN 1990, trú tại xã Bính Xá, huyện Đình Lập, Lạng Sơn) cùng đồng phạm  về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn.

Là người dân tộc Tày, Thành có vợ và 2 con, do cuộc sống khó khăn, nên Thành đã nhận lời đưa người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam

Đối tượng Nông Văn Thành khai nhận: "Em nhận được 1 wedchat bên Trung Quốc gọi bảo đón 5 người bên đó vào mốc 1283 rồi đưa xuống Hà Nội, mỗi người khi đưa xuống đấy em nhận được 4000 nhân dân tệ tầm 12, 12 triệu và em biết hành vi của em là phạm tội, lúc đó em cũng không nghĩ là dịch bệnh chỉ nghĩ đến kinh tế nên em đã thực hiện."

Từ vụ việc của đối tượng Nông Văn Thành đến hành vi của Trần Thị Phương Thảo đều cho thấy, nếu không có sự tiếp tay của các đối tượng trong nước và sự hám lợi trước mắt, thì rất khó các đối tượng có thể đi sâu vào trong nội địa

Thiếu tá Bùi Quang Tùng, Phòng an ninh điều tra, Công an thành phố Hà Nội cho biết: "Việc để các đối tượng Trung Quốc nói riêng và người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam có sự tiếp tay rất có tổ chức giữa người nước ngoài và người Việt Nam. Bản thân các đối tượng người nước ngoài sẽ là thu gom những đối tượng người nước ngoài muốn nhập cảnh vảo Việt Nam và móc nối với các đối tượng người Việt Nam để tổ chức đưa dẫn trong nội địa và thuê các căn nhà cho các đối tượng Trung Quốc này ở."

Mặc dù những vụ việc nghiêm trọng trên đã được công an các tỉnh, thành phố khởi tố bị can, nhưng quan trọng nhất, cần phải có sự tuyên truyền, giáo dục mạnh mẽ đến từng cá nhân, tổ chức để người dân cả nước nhận thức ra đây là hành vi nguy hiểm, cần phải lên án và đấu tranh đến cùng.

Theo tin từ Bộ Y tế, hôm 4/5, nước ta ghi nhận thêm 6 ca mắc mới covid 19 trong đó có 2 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh An Giang và 4 ca ghi nhận trong nước tại thành phố Đà Nẵng và Hà Nội. Ca bệnh mới nhất ở Hà Nội là một chuyên gia người Ấn Độ, 37 tuổi, làm việc tại Công ty VinFast. 

Ngoài ra, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cũng đã xác nhận Đà Nẵng ghi nhận thêm một trường hợp mắc COVID-19 trong nước là nhân viên trong khu vực massage tại khách sạn Phú An (đường 2-9, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Trước đó, 2 ca bệnh khác đã được công bố trong sáng nay là ca bệnh số 2982 ghi nhận tại thành phố Đà Nẵng là Bệnh nhân nam, 28 tuổi, địa chỉ tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam; làm việc tại quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng từ ngày 29/4/2021; và ca bệnh số 2985 ghi nhận tại Thành phố Hà Nội là Bệnh nhân nam, 26 tuổi, có địa chỉ tại quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

Như vậy đến ngày hôm nay, ổ dịch tại Hà Nam đã ghi nhận tổng số 20 ca bệnh, gồm 14 ca tại tỉnh Hà Nam; 1 ca tại TPHCM; 3 ca tại Hà Nội và 2 ca tại Hưng Yên.

Với ổ dịch Vĩnh Phúc, đến ngày 4/5, đã ghi nhận tổng số 15 ca bệnh liên quan đến đoàn chuyên gia Trung Quốc, gồm 14 ca tại Vĩnh Phúc, trong đó, có 9 trường hợp liên quan tới quán Sunny Club (6 nhân viên và 3 khách); 5 trường hợp liên quan tới trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen.

Từ ổ dịch này phát hiện 1 ca tại Hà Nội có liên quan dịch tễ do ngồi gần 2 chuyên gia Trung Quốc trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng đến Hà Nội ngày 29/4.

Đà Nẵng: Phát hiện thêm ca nghi mắc Covid 19

15h30 chiều 4/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp bệnh nhân nữ, là nhân viên mát xa tại khách sạn Phú An nghi mắc COVID-19.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân D.T.N.H. có địa chỉ tại xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Bệnh nhân là nhân viên mát xa tại khách sạn Phú An. Hiện bệnh nhân đang cách ly tập trung với 17 người khác tại khách sạn này từ 16 giờ ngày 3/5, theo quyết định của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Tại khách sạn Phú An, lực lượng y tế đã tiến hành khử khuẩn và hướng dẫn số người còn lại thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Được biết, bệnh nhân có lịch trình di chuyển phức tạp. Trước ngày 29/4, bệnh nhân sống tại Hậu Giang. Ngày 29/4, bệnh nhân đi máy bay từ Cần Thơ ra Đà Nẵng. Tại Đà Nẵng, bệnh nhân đã di chuyển đến nhiều điểm trong cộng đồng như Công viên 2/9, chợ Phước Mỹ, chợ Cẩm Lệ.

Sáng 4/5, khi có kết quả xét nghiệm ban đầu, lực lượng y tế đã đưa chị H đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Hiện, lực lượng chức năng đang tích cực thực hiện truy vết những người tiếp xúc với nữ nhân viên này.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm