Thứ Sáu, 29/03/2024 15:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xử lý tàu hút trộm cát tại điểm nóng sông Krông Bông

(ANTV) - Khu vực hạ lưu sông Krông Bông, thuộc xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk là địa điểm rất phức tạp về nạn cát tặc. Tại đây, các đối tượng hoạt động tinh vi và thường có hành vi chống đối, cản trở lực lượng chức năng khi bị phát hiện, xử lý. Mới đây, Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk  đã phát hiện, xử lý 1 tàu khai thác cát trái phép tại khu vực này.

Qua quá trình mật phục, theo dõi, tổ công tác đã phát hiện một 1 tàu đang có hành vi hút cát trái phép. Thời điểm kiểm tra, tàu đã hút được 22,5 m3 cát. Chủ tàu là bà Nguyễn Thị Mận (sinh năm 1976), trú ở thôn 6, xã Vụ Bổn, huyện Krông Bông.

Qua làm việc, bà Mận khai nhận không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan chức năng có thẩm quyền, nhưng do thấy khai thác cát có lợi nhuận cao nên đã dùng tàu để hút cát trái phép, rồi mang bán cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng để thu lợi.

Bình Phước: Cơ sở giết mổ heo đầu tiên xuất hiện ổ dịch tả heo châu Phi

UBND huyện Đồng Phú đã phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiến hành tiêu hủy lợn nhiễm bệnh tả lợn châu Phi mới được phát hiện tại lò mổ Tiến Lập (xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú) do ông Nguyễn Văn Quân làm chủ.

Theo trình bày của chủ lò mổ, tối 31/5, khi đang chuẩn bị mổ lợn thì các công nhân lò mổ phát hiện có một con chết với biểu hiện bất thường và xuất huyết mũi. Nghi số lợn này bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi nên chủ lò mổ đã trình báo cơ quan chức năng.

Sau khi lấy mẫu đưa đi xét nghiệm thì có kết quả dương tính với virus Bệnh dịch tả lợn châu Phi. Đến ngày 3/6, chính quyền địa phương huyện Đồng Phú cùng các lực lượng thú y đã tổ chức tiêu hủy toàn bộ số lượng lợn trong lò mổ với tổng số 102 con, đồng thời tiến hành công tác tiêu độc, khử trùng đối với khu vực phát hiện bệnh dịch.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm