Thứ Sáu, 29/03/2024 21:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xử lý nhiều trường hợp đăng tin sai sự thật trên mạng

(ANTV) - Trước tình hình mưa bão phức tạp ở miền Trung, đã xuất hiện nhiều thông tin trên mạng xã hội không chính xác gây hoang mang, lo lắng cho người dân. Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết thời gian qua đã xác minh, xử lý nhiều đối tượng đăng tin sai sự thật trong mùa mưa lũ.

Sáng ngày 26/10, trên trang fb cá nhân của mình, người phụ nữ Nguyễn Thị Trang đã đăng tải bài viết có nội dung nhờ cộng đồng mạng lên tiếng đòi công bằng cho bà Lê Thị Chiêm (bà nội của Trang).

“Người ta phát hỗ trợ tất cả các cụ già, mỗi bà nhà em là bị trừ ra, em thấy bức xúc và nghĩ tội bà không được xóm làng quan tâm.”

Tuy nhiên, sự thật câu chuyện hoàn toàn không như Trang viết.

Một chút nóng vội và cẩu thả bài viết của Trang đã mang đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực,  một số đối tượng lợi dụng để chỉ trích, chửi bới chính quyền.

Theo như số liệu thống kê, thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có nhiều đối tượng lợi dụng tình hình mưa bão phát tán thông tin sai sự thật nhằm câu like,câu view. Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã phát hiện một số đối tượng cố tình đăng tin giả nhằm thực hiện động cơ chính trị, chống phá Đảng, nhà nước.

Theo Nghị định số 15 của Chính phủ có hiệu lực từ 15.4.2020, hành vi tung thông tin giả mạo, gây hoang mang dư luận trên mạng xã hội có thể bị phạt mức cao nhất là 20 triệu đồng.  Để chung tay đẩy lùi tin giả, đòi hỏi mỗi người khi tham gia mạng xã hội cần cân nhắc, lựa chọn khi chia sẻ thông tin. Bởi nếu không cảnh giác, chỉ 1 nút like hay share thiếu ý thức của bạn cũng có thể đe dọa đến sự bình yên của đất nước.

Tin mới nhất

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Để làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về an ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam, Chiều nay (29/3) tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Hội đồng “An ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam - Lý luận và thực tiễn”.

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hơn 20 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, trong đó 4 năm giữ cương vị Trưởng Công an xã Mộc Nam, thị xã Duy Tiên (Hà Nam), Thiếu tá Ngô Đức Long luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, góp phần lan tỏa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lập nhiều chiến công xuất sắc trong phòng, chống các loại tội phạm, bảo đảm tốt an ninh, trật tự trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tin yêu, quý mến.

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Sự việc nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai sơ cứu cho một du khách nước ngoài ngưng tim khi đang đi du lịch ở TP Đà Nẵng là câu chuyện được cộng đồng xã hội nhắc đến khá nhiều trong những ngày qua bởi hành động nhanh nhạy, kịp thời tiếp cận, ép tim cứu sống người bệnh. Các chuyên gia y tế nhận định vấn đề đào tạo, trang bị kỹ năng sơ cấp cứu ngoại viện trong cộng đồng là vô cùng cần thiết.

Làm giả giấy tờ để đánh bạc

Làm giả giấy tờ để đánh bạc

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh làm rõ đối tượng Nguyễn Tất Thành (sinh năm 1987, trú huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) có hành vi làm giả chứng minh nhân dân để mở tài khoản ngân hàng, đánh bạc trực tuyến với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - Sáng nay (29/3), Hội nghị thường niên Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ nhất đã chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam cùng đồng chí Đại tướng Vi-lay Lạ-khăm-phong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lào; ngài Sar Sokha, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, đại diện các cơ quan liên quan của 3 nước Việt Nam – Lào - Campuchia.

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Xem thêm