Thứ Bảy, 20/04/2024 01:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xử lý nghiêm tình trạng đua xe trong khi giãn cách xã hội

(ANTV) - Tính đến 17/8, Đà Nẵng đã trải qua 3 tuần thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm chỉnh, tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số thanh thiếu niên lợi dụng tình hình dịch bệnh, đường phố vắng vẻ để tụ tập, điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đánh võng, lạng lách, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng.

Liên tục trong 3 ngày 10, 11 và 14/8, Công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Tp Đà Nẵng) đã xử lý 17 đối tượng thanh thiếu niên tụ tập trên cầu Thuận Phước, điều khiển xe máy nẹt pô, bốc đầu xe, có dấu hiệu đua xe trái phép. Và cả 17 đối tượng đều chưa có bằng lái xe máy.

Chiều tối ngày 10/8, tiếp nhận tin báo từ người dân , Công an quận Cẩm Lệ cũng đã xử lý 3 đối tượng chạy xe máy tốc độ cao, nẹt pô, bốc đầu xe, không đội mũ bảo hiểm, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Không riêng trên địa bàn phường Nại Hiên Đông  hay quận Cẩm Lệ mà tại nhiều địa phương ở TP Đà Nẵng cũng đã tái diễn tình trạng tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Điều đáng nói, đa số điều là những thanh thiếu niên còn rất nhỏ tuổi, chưa có bằng lái.

Để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm tình trạng này, Công an các đơn vị đã tổ chức cắm chốt tại nhiều địa điểm khác nhau. Đồng thời phối hợp với lực lượng 8394 tăng cường tuần tra, kiểm soát, rà soát các đối tượng có biểu hiện hoặc đã có tiền án, tiền sự về đua xe trái phép để tiến hành các biện pháp quản lý hiệu quả.

Bên cạnh sự ra quân, xử lý của các lực lượng chức năng, quần chúng nhân dân cũng cần phát huy vai trò trong việc phát hiện, tố giác và lên án hành vi đua xe trái phép, tụ tập cổ vũ, kích động cho đua xe.

Bên cạnh đó, sự quản lý, giáo dục của gia đình đối với các thanh thiếu niên này là vô cùng cần thiết để giải quyết vấn đề từ gốc, tránh tình trạng tái diễn nhiều lần, không chỉ gây mất trật tự ATGT mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của chính con em mình và những người tham gia giao thông khác.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, UBND tỉnh Quảng Bình đã có quyết định thành lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên tuyến quốc lộ 1A tại địa bàn xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Đây là điểm đầu của tỉnh Quảng Bình, tiếp giáp với Quảng Trị - nơi đã và đang có ca nhiễm Covid-19. Chốt kiểm dịch sẽ là “chốt chặn” quan trọng nhằm nắm bắt, kiểm soát phương tiện, con người cư trú trên địa bàn, đặc biệt là những người về từ vùng có dịch và xử lý y tế bước đầu khi đi qua Quảng Bình.

Chốt kiểm soát bao gồm đại diện công an tỉnh, Sở y tế, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở giao thông vận tải, tỉnh đoàn, chi cục chăn nuôi và thú y, UBND huyện Lệ Thủy có nhiệm vụ kiểm soát y tế, xác định lịch trình hoạt động của tất cả người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật về phòng chống dịch. Chốt hoạt động 24/24 cho đến khi có thông báo mới.

Mọi người dân khi qua chốt đều được khai báo lịch trình đi lại và khai báo y tế. Các phương tiện đều được phun thuốc khử trùng trước khi đi vào địa bàn tỉnh.

Việc lập chốt và trực tiếp kiểm tra, giám sát phương tiện, con người khi đi qua địa bàn vừa đảm bảo yêu cầu chống dịch, vừa đảm bảo cho nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Quảng Bình đã và đang khẩn trương và quyết liệt có nhiều biện pháp để phòng chống dịch một cách hiệu quả nhất. Sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị, ban ngành liên quan, nhất là các lực lượng tuyến đầu chống dịch như Công an, y tế, quân đội… và sự ủng hộ, đồng lồng, hợp tác của người dân cùng chung tay không để dịch bệnh lây lan ra cộng cộng.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm