Thứ Năm, 25/04/2024 15:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương đã liên tiếp ghi nhận một số trường hợp người nước ngoài xâm nhập trái phép vào Việt Nam. Những đối tượng đi sâu vào nội địa, qua nhiều tỉnh, thành phố mà không được kiểm soát, cách ly và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Việc tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đang gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Chính vì vậy, tội phạm tổ chức xuất nhập cảnh trái phép cũng như những đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cần phải được ngăn chặn và  xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Xung quanh vấn đề này, phóng viên ANTV đã có cuộc trao đổi với Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính pháp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội để có thêm những phân tích cụ thể.

Truy bắt được 22 đối tượng trong vụ hỗn chiến gây náo loạn ở Buôn Ma Thuột

Sáng 28/7, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã bắt tạm giam thêm các đối tượng trong vụ hỗn chiến ở phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Đối tượng mới nhất bị bắt tạm giam là Nguyễn Duy Kiên (sinh năm 1995), trú ở phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Kiên là người đắc lực giúp nhóm của Thái Phi Trung trong vụ hỗn chiến.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do có mẫu thuẫn từ trước giữa Thái Phi Trung (trú TP Buôn Ma Thuột và Nguyễn Đoàn Tú Khoa trú TP Buôn Ma Thuột nên ngày 28 - 6, Khoa đã lôi kéo hơn 30 thanh niên mang theo dao, rựa, kéo đến trước nhà Trung ở đường A Ma Sa, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột để đánh nhau.

Tại đây, Trung cũng đã tập hợp khoảng 10 đối tượng sử dụng dao, rựa, chai thủy tinh đựng xăng tham gia đánh trả. Quá trình đánh nhau làm 2 đối tượng của nhóm Khoa bị thương tích nhẹ.

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ 2 xe ô tô, 12 cây rựa, 1 con dao, 7 chai thủy tinh có chứa xăng. Tiến hành khám xét tại nhà của Trung, cơ quan Công an đã thu giữ thêm được 2 khẩu súng và một số tài liệu liên quan đến vụ án.

Đến nay, Công an TP Buôn Ma Thuột đã khởi tố, bắt tạm giam 22 đối tượng liên quan đến vụ hỗn chiến. Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc và truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ việc.

Lâm Đồng Triệt phá băng nhóm móc túi tại các khu du lịch ở Đà Lạt

Chiều ngày 27.7 Công an TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức dẫn giải 7 đối tượng đi thực nghiệm hiện trường tại 2 địa điểm mà băng nhóm này trà trộm móc túi du khách và người dân địa phương. Trước đó, các trinh sát Đội CSHS Công an TP Đà Lạt đã bắt quả tang được 7 đối tượng tới từ Tây Ninh, Tiền Giang, An Giang, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội về hành vi “Trộm cắp tài sản”của du khách tại các địa điểm Du lịch.

Theo lời khai của các đối tượng, cả nhóm bắt đầu hành vi phạm pháp từ đầu tháng 7 tới nay. Người cầm đầu là Lê Hữu Lộc đã rủ rê 6 đối tượng còn lại lên Đà Lạt để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản lấy tiền tiêu xài.

Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng là đi theo nhóm, giả làm khách du lịch, đến những khu du lịch đông người, lợi dụng sơ hở của khách du lịch để lấy trộm tài sản.

Tính từ đầu tháng 7 đến nay băng nhóm này đã thực hiện 10 vụ móc túi của Du khách, chủ yếu là điện thoại, tiền và một số giấy tờ khác tại các địa điểm Du lịch, tài sản thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm