Thứ Sáu, 26/04/2024 11:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xử lý nghiêm các trường hợp chống người thi hành công vụ

(ANTV) - Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 như hiện nay, tuân thủ quy định phòng, chống dịch là góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên, lại có những cá nhân chỉ vì lợi ích riêng mà đi ngược lại lợi ích chung, thậm chí chống đối lực lượng làm nhiệm vụ gây bức xúc cho người dân. Những hành động như thế rất đáng bị lên án và xử lý nghiêm.

Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố bắt tạm giam 2 đối tượng với Lê Hoàng Tân (32 tuổi) và Nguyễn Văn Nhớ (34 tuổi) cùng trú tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Trước đó Tân và Nhớ cùng một số thanh niên tổ chức ăn nhậu gây mất an ninh trật tự. Khi lực lượng công an đến nhắc nhở thì lớn tiếng thách thức. Nhớ chạy vào bếp lấy dao chém vào tay trung úy Phạm Xuân Quyết gây thương tích nhẹ, còn Tân giật lấy cây ba trắc trên tay anh Cái Thiện Vỹ rồi đập trúng bụng anh Vỹ, thì bị lực lượng làm nhiệm vụ khống chế bắt giữ.

Mới đây, Tòa án nhân dân huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) vừa tuyên phạt bị cáo Trần Việt Cường, 10 tháng tù giam về tội Chống người thi hành công vụ. Theo cáo trạng, Cường biết tin vợ chồng người hàng xóm có kết quả dương tính với Sars-coV-2 nên đã điều khiển xe máy trong tình trạng đã say xỉn đi xét nghiệm. Khi đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 số 2, thuộc ấp Bình Tân, xã Xuân Phú, thấy Cường trong tình trạng say xỉn, Lê Đăng Tươi (Thanh niên tình nguyện) khuyên Cường nên đi về ngày mai hãy đi xét nghiệm.

Nghe vậy Cường bực tức, liên tục có lời lẽ to tiếng, chửi bới và chạy đến để đánh anh Tươi, nhưng được mọi người cản lại. Sau đó khi anh Tươi đến mở hàng rào chắn cho phương tiện đi qua, thì Cường liền chạy đến đấm trúng vào mắt anh Tươi. Ngay lập tức các thành viên trực tại Chốt chạy đến ôm cản Cường, nhưng Cường vẫn tiếp tục lớn tiếng chửi, đe dọa anh Tươi, rồi điều khiển xe mô tô chạy về nhà. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an bắt Cường về tội chống người thi hành công vụ.

Có thể nói, hành vi côn đồ, thiếu ý thức pháp luật của các đối tượng chống người thi hành công vụ cần phải xử lý nghiêm có như vậy mới răn đe, giáo dục, phòng ngừa tội phạm cũng như góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm