(ANTV) - Bên cạnh công tác thường xuyên là đảm bảo an ninh trật tự, Công an TPHCM còn đẩy mạnh tấn công, trấn áp các loại tội phạm trong thời gian diễn ra World Cup, đặc biệt là hành vi đánh bạc, cá độ.
Mới đây, Công an TP.HCM phối hợp Bộ Công an, triệt phá một nhóm đánh bạc lớn. Cơ quan chức năng đã khám xét 8 địa điểm tại 6 quận, huyện ở TP.HCM, tổng số tiền giao dịch để cá cược trong đường dây hơn 30.000 tỷ đồng. Đây là vụ việc điển hình cho thấy lực lượng Công an đang tăng cường đấu tranh với tội phạm đánh bạc, cá độ trên không gian mạng. Qua đó, Công an TP.HCM yêu cầu các đơn vị có kế hoạch cụ thể để ngăn chặn, đấu tranh, phòng ngừa.
Trong thời điểm này, công tác tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn được xem là nhiệm vụ thường xuyên, then chốt. Trong đó, các tổ 363 cấp Công an thành phố và Công an các quận huyện nêu cao tinh thần đấu tranh với tội phạm đường phố, tiến hành kiểm tra hành chính với nhiều trường hợp tham gia giao thông có dấu hiệu nghi vấn, đặc biệt là vào thời điểm sau mỗi trận đấu để chủ động nắm tình hình, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, đảm bảo các hoạt động giao thông vận tải, đi lại của người dân.
Lãnh đạo Công an TP.HCM đề nghị các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến người dân nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác tội phạm, phát huy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự ngay từ cơ sở trong thời điểm cuối năm.
TP.HCM: Đề xuất cấm xe khách giường nằm vào nội đô
Thời gian qua, tình trạng xe dù, bến cóc và ùn tắc ở khu vực nội đô luôn là vấn đề nan giải của TP.HCM. Mới đây, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã đề xuất cấm xe giường nằm vào nội đô, đề xuất này đang được các chuyên gia, doanh nghiệp vận tải khành khách, dư luận quan tâm cũng như kỳ vọng sẽ đem lại hiệu quả trong giải quyết các vấn nạn này.
Hình ảnh được ghi lại trên các tuyến đường Lê Hồng Phong, Hồng Bàng, Hùng Vương, An Dương Vương, Nguyễn Duy Dương, Nguyễn Thái Bình,... nhiều xe khách giường nằm, xe trên 30 chỗ vẫn vô tư dừng đỗ đón trả khách sai quy định. Đây là một trong các nguyên nhân chính khiến giao thông nội đô có thể dẫn đến ùn tắc. Đăc biệt là tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do các phường tiện lưu thông phía sau phải tránh né đột ngột hoặc bị che khuất tầm nhìn.
Xe khách ra vào khu nội đô chỉ các hãng chạy hợp đồng, du lịch được phép hoạt động, tuy nhiên nhiều xe đón trả như tuyến cố định, khiến tình hình "xe dù, bến cóc " trở nên bát nháo, phức tạp. Đề án cấm xe khách giường nằm vào nội đô của Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất và trước mắt chức thực hiện trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 22 giờ, bắt đầu từ ngày 15/12 sắp tới được đánh giá cao và nhận được sự đồng tình của các chuyên gia.
Mặt khác, các hoạt động kiểu xe dù, bến cóc còn gây ra cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp vận tải. Ngoài việc chịu nhiều thuế, phí hơn khi vào bến thì nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách còn bị mất đi lợi thế cạnh tranh khi khách hàng thường muốn được đưa đón từ nội đô.
Từ ngày 15/12 cũng là thời điểm phương tiện đi lại tăng rất mạnh, điều này càng gây áp lực đến hạ tầng giao thông của ở TP.HCM. Việc cấm xe khách giường nằm vào nội đô là biện pháp khả thi đem lại hiệu quả trong xử lý dứt điểm xe dù bến cóc. Bên cạnh đó, để người dân đi lại thuận tiện, thành phố cũng cần tăng cường các bến bãi phù hợp để trung chuyển hành khách thuận lợi an toàn giữa nơi đến, nơi đi và bến xe.