Thứ Sáu, 10/05/2024 18:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xét xử lưu động 6 đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

(ANTV) - Với mục đích tuyên truyền, răn đe, giáo dục chung, sáng ngày 4/8, tại Nhà văn hóa xã Bắc Sơn, thành phố Móng Cái, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh mở phiên toà lưu động đưa ra xét xử công khai các bị cáo, gồm: 2 anh em Voòng A Sủi và Voòng A Hây; Nình Văn Xuân, Phùn Quay Phóng, Phùn Văn Dũng, cùng trú thành phố Móng Cái và Lỷ A Tằng, trú huyện Tiên Yên, Quảng Ninh về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Quá trình điều tra xác định, trong thời gian làm việc tại thành phố Đông Hưng, Trung Quốc, Voòng A Sủi quen biết với một người Trung Quốc tên A Lùng.

Đến ngày 9/6/2020, A Lùng gọi điện thoại cho Sủi đặt vấn đề thuê Sủi tổ chức cho một số người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Đông Hưng, Trung Quốc đến Móng Cái, Quảng Ninh với giá 4000 nhân dân tệ/ 1 người nhập cảnh.

Trong hai ngày 9 và 10/6/2020, tại khu vực biên giới Mốc 1355, thuộc thôn Thán Phún, xã Bắc Sơn, TP Móng Cái,  nhóm trên đã tổ chức đón 6 người quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Móng Cái, Quảng Ninh thì bị bắt giữ.

Tại phiên tòa, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tuyên án Voòng A Sủi, Voòng A Hây 6 năm tù, Lỷ A Tằng 5 năm tù, Phùn Quay Phóng 4 năm tù, Nình Văn Xuân và Phùn Văn Dũng 2 năm tù về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Hiện tại TP Móng  Cái, tỉnh Quảng Ninh đang có 4 khu cách ly tập trung. Những người này chủ yếu là người từ Trung Quốc về trong đó có cả những đối tượng Xuất nhập cảnh trái phép. Để đảm bảo an toàn cho khu vực này, công an tỉnh Quảng Ninh Công an đã chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp công tác, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch, đảm bảo ANTT tại các địa điểm cách ly, lưu trú an toàn cho người dân.

Sau 14 ngày thực hiện cách ly tại Khu cách ly tập trung Centrer Way tp Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh hôm nay  A Linh –quốc tịch Trung Quốc đã kết thúc quy trình cách ly và được về nơi cư trú.  14 ngày qua có lẽ là những ngày đáng nhớ với người đàn ông này bởi sự chăm sóc của đội ngũ y bác sỹ cũng như công tác an ninh tại đây.

Tính từ đầu tháng 2 đến nay TP Móng Cái đón nhận hơn 2.200 người từ nước ngoài về và thực hiện cách ly. Để đảm bảo an ninh an toàn cũng như tránh việc trốn cách ly, tại mỗi điểm công an tp Móng cái bố trí các tổ ứng trực 24/24h.

Với đường biên giới trên biển và đất liền dài hơn 70 km, ngay khi xảy ra dịch Covid19, Tp Móng cái được đánh giá là địa phương phức tạp có thể xảy ra dịch bệnh. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng,  trong đó có lực lượng công an, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố  Móng Cái không phát hiện ca bệnh Covid19 gây ra.  Ngoài đảm bảo an toàn cho các khu cách ly, công an Tp Móng còn phối hợp với lực lượng chức năng như: Biên phòng,  Hải quan triển khai tích cực công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, ngăn chặn người, hàng hóa xuất, nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở biên giới.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm