Thứ Ba, 23/04/2024 20:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xét xử Khá "bảnh" các tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc

(ANTV) - Tòa án nhân dân thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đang chuẩn bị đưa ra xét xử đối với Ngô Bá Khá (26 tuổi, tức Khá "bảnh"), trú thôn Phúc Tinh, xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn về các tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc. 

Cùng bị xét xử với Khá "bảnh", TAND thị xã Từ Sơn còn đưa 4 bị can khác ra xét xử gồm: Nguyễn Văn Quang (32 tuổi), Nguyễn Hữu Hội (30 tuổi), Ngô Lương An (34 tuổi) và Trịnh Hữu Quý (27 tuổi).

Theo kết luận của cơ quan điều tra Công an thị xã Từ Sơn, Ngô Bá Khá là người có nhân thân xấu, quan hệ xã hội phức tạp, không có nghề nghiệp ổn định.

Để có tiền chi tiêu, Khá đã tổ chức đánh bạc bằng hình thức chơi số lô, số đề. Hàng ngày, người chơi lô đề và “Thư ký đề” liên hệ qua ĐTDĐ và tài khoản zalo “Khá Bảnh” để chuyển bảng cáp đề và mua số lô, đề với Khá dưới các hình thức số đề, lô, lô xiên.

Để phục vụ việc đánh bạc, Khá đã thuê Nguyễn Hữu Hội, trú tại thôn Phúc Tinh, xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn, là người tổng hợp bảng cáp và đối chiếu thắng thua từng ngày. Đối với “Thư ký đề”, Khá thỏa thuận thống nhất với Nguyễn Văn Quang, trú tại khu phố Trung Hòa, phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn.

Hàng ngày Quang trực tiếp bán số lô, số đề cho người chơi rồi chuyển bảng cáp cho Khá qua tin nhắn zalo để được hưởng lợi.

Cơ quan điều tra đã làm rõ, trong 44 ngày, số tiền giao dịch giữa Quang và Khá là gần 5 tỷ đồng, trong đó, Khá được hưởng lợi gần 300 triệu đồng, Quang được hưởng lợi 56 triệu đồng.

Đối với các bị can khác, Khá cũng tổ chức cho đánh bạc và thu lợi bất chính số tiền lớn. Sau khi bị bắt, Khá “bảnh” đã tự giao nộp 1 xe ô tô KIA CERATO 2.0AT, màu trắng; Biển số: 99A-196.53; điện thoại có các dữ liệu mua bán số đề giữa Khá với Quang, Hội, Quý, An và Công.

Căn cứ tài liệu, cơ quan điều tra Công an thị xã Từ Sơn đã xác định Ngô Bá Khá và Nguyễn Hữu Hội đã có hành vi phạm tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc; Nguyễn Văn Quang có hành vi phạm tội Tổ chức đánh bạc; Ngô Lương An, Trịnh Hữu Quý và Nguyễn Trọng Công có hành vi phạm tội Đánh bạc.

Khi bị bắt, qua xét nghiệm, cơ quan Công an xác định Khá dương tính với ma tuý.

Đà Nẵng: Xét xử 2 đối tượng mua bán ma túy để mở tiệc đãi bạn

Liên quan đến tội Mua bán, tàng trữ trái phép ma túy, 2 bị cáo Nguyễn Phú Sang (28 tuổi) trú phường Nam Dương, quận Hải Châu và Trương Hoàng Vũ (29 tuổi) trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn vừa bị TAND TP Đà Nẵng đưa ra xét xử.

Theo cáo trạng, trong 2 ngày 15 và 17/3/2019, Sang lần lượt mua 150 viên thuốc lắc, 10 gói ketamine với giá hơn 60 triệu đồng.

Tối 21/3, Vũ cùng nhóm bạn đi đòi nợ về ghé vũ trường ăn chơi và liên lạc với Sang để mua thuốc lắc và ketamine. Trong lúc cả hai đang giao dịch trên đường Hùng Vương (quận Hải Châu) thì bị bắt quả tang, thu giữ trên người Sang và Vũ 132 viên thuốc lắc, 5 gói ketamine.

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Phú Sang 17 năm tù về tội Mua bán trái phép ma túy, Trương Hoàng Vũ 3 năm tù về tội Tàng trữ trái phép ma túy.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm