Thứ Sáu, 29/03/2024 11:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xét xử ca sỹ Châu Việt Cường tội giết người

(ANTV) - Hôm nay, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Việt Cường (nghệ danh là Châu Việt Cường) về tội giết người. Cùng ra hầu tòa với Châu Việt Cường còn có Phạm Đức Thế (quê Ninh Bình). Người này bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, rạng sáng ngày 5/3/2018, Châu Việt Cường cùng Thế, Đoàn Quý Nguyên (tức ca sĩ Nam Khang), Đỗ Phượng Anh (quê Sơn La) và Trần Mỹ H. đến nhà Thế sử dụng ma túy.

Đến khoảng hơn 8h ngày 6/3/2018, cả Châu Việt Cường và chị H. đều có biểu hiện bị ảo giác do sử dụng ma túy. Nghĩ chị H. bị ma nhập, cần dùng tỏi để đuổi ma, Cường cùng Thế và Phượng Anh chạy đi mua tỏi. Cường đã lấy tỏi ném vào người chị H và nhét 1 củ tỏi có kích thước 4,5x6cm vào khoang miệng của chị H. Chưa dừng lại, Cường liên tục nhét tổng cộng 33 nhánh tỏi vào miệng của bạn gái khiến nạn nhân bị tử vong sau đó.

Nhận được tin báo, Công an phường Cống Vị, quận Ba Đình đã đến hiện trường đưa Cường, Thế và những người liên quan về trụ sở để làm việc. Tại đây, qua kiểm tra chiếc ví của Thế, Công an phát hiện 1 gói nilon bên trong có chứa ma túy loại Ketamin. Biên bản khám nghiệm tử thi cho thấy: Nguyên nhân nạn nhân chết là vì ngạt cơ học do bít tắc hoàn toàn đường hô hấp.

Bắt tạm giam hai cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 cán bộ Trung tâm kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang.

Đó là Thân Đức Thanh, Trưởng Phòng đo đạc và Nguyễn Văn Lực, cán bộ Phòng đo đạc. Hai đối tượng này bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất".

Được biết, hai bị can đã có quá trình tham gia triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án xây dựng Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động và liên quan đến nhiều sai phạm.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm