Thứ Ba, 19/03/2024 15:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xe cứu thương tư nhân chở thuê người từ vùng dịch về quê

(ANTV) - Lợi dụng việc gắn đèn, còi, nhãn mác xe cứu thương và giấy điều xe do doanh nghiệp tự cấp, 2 tài xế đã dùng 2 xe ô tô cứu thương của tư nhân chở thuê 5 người từ vùng dịch thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương về quê với giá 13,5 triệu đồng. Nhưng hành vi gian dối này đã không qua mắt được lực lượng chức năng.

Công an huyện Châu Thành,tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng, đối với 2 tài xế trên là Nguyễn Văn My Phúc, sinh năm 1969 và Đặng Quốc Tiến, sinh năm 1995, cùng trú TP.HCM về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Cụ thể, vào ngày 17/9, lực lượng Công an làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát liên ngành số 7, tỉnh Kiên Giang phát hiện xe 2 xe ô tô (loại 16 chổ) có gắn đèn, còi, xe cứu thương trên xe chở 4 người lớn và 1 trẻ sơ sinh nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. 2 tài xế Phúc và Tiến không xuất trình được giấy tờ hợp lệ do cơ quan có thẩm quyền cấp. Tài xế Phúc thừa nhận đã nhận chở thuê cho một cặp vợ chồng từ huyện Bình Chánh, TP.HCM về huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang với giá 6 triệu đồng.

Còn Tiến thừa nhận, chở cặp vợ chồng và đứa con nhỏ từ thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương về huyện U Minh Thượng tỉnh Kiên Giang với giá 7,5 triệu đồng.

Trước đó, ngày 13/9 cũng với hành vi chở thuê người từ vùng dịch, Tiến đã bị Công an huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi trên và bị tạm giữ xe ô tô và giấy phép lái xe.

Bắt tạm giam đối tượng chống người thi hành công vụ

Tối ngày 17/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận đã bắt tạm giam đối tượng Phan Văn Tâm, sinh năm 1985, tên gọi khác là Lâu, trú tại thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải về hành vi chống người thi hành công vụ.

Vào chiều ngày 15/9, tổ phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thị trấn Khánh Hải thực thi nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, kiểm soát người ra, vào tại chợ Khánh Hải, Phan Văn Tâm ngồi tại nhà bạn đối diện gần đó, liên tục to tiếng chửi tục, xúc phạm, cầm ghế đe dọa lực lượng chức năng làm việc tại chốt.

Nhận thấy đối tượng có biểu hiện say xỉn, côn đồ và không đeo khẩu trang nên tổ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại chợ Khánh Hải phối hợp với Công an thị trấn mời Phan Văn Tâm về trụ sở làm việc, thì đối tượng không chấp hành mà còn lấy dao đâm nhiều nhát vào lực lượng chức năng làm ông Dương Văn Châu bảo vệ dân phố bị thương ở cổ tay. Được biết Phan Văn Tâm, có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích.

Tin mới nhất

Người dân giúp công an chặn xe bỏ chạy sau vi phạm

Người dân giúp công an chặn xe bỏ chạy sau vi phạm

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Lại thêm một hành vi chống người thi hành công vụ vừa mới xảy ra tại Hà Nội. Chỉ vì một lỗi vi phạm nhỏ, mà tài xế này sẵn sàng tăng ga bỏ chạy như một hung thần trên đường phố. Rất may, nhiều người dân dũng cảm đã đồng hành, giúp sức lực lượng công an ngăn chặn kịp thời lái xe này, nếu không, hậu quả sẽ không lường trước được.

Tai nạn giao thông trên cao tốc: Do cơ sở hạ tầng hay ý thức tài xế?

Tai nạn giao thông trên cao tốc: Do cơ sở hạ tầng hay ý thức tài xế?

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra ngày 18/2, trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế khiến nhiều người còn chưa hết bàng hoàng thì mới đây một tình huống tương tự đã tái diễn tại đúng điểm đen giao thông này. Ngay khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người không khỏi bức xúc với hành vi của tài xế.

Phòng tránh lừa đảo qua cài đặt ứng dụng VN-EID giả mạo

Phòng tránh lừa đảo qua cài đặt ứng dụng VN-EID giả mạo

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Theo dõi trên màn hình, đây là hình ảnh của ứng dụng định danh điện tử VNeID giả mạo . Thời gian qua, một số tượng xấu đã giả danh lực lượng công an gọi điện thoại hoặc nhắn tin yêu cầu người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VNeID giả mạo này. Và đã có 1 số trường hợp người dân bị mắc bẫy, cài đặt ứng dụng giả mạo, rồi sau đó bị chiếm đoạt tài sản.

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Tây Thiên

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Tây Thiên

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Vào ngày 15/2 Âm lịch hằng năm, Tây Thiên chính thức khai hội với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo khách thập phương. Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân, Công an huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường lực lượng, chủ động mọi phương án giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần đảm bảo cho lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Xem thêm