Thứ Sáu, 29/03/2024 15:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xác định kẻ chủ mưu vụ sát hại nữ sinh giao gà

(ANTV) - Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Sáng 31/3, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban chuyên án cho biết, quá trình điều tra bước đầu, cơ quan Cảnh sát điều tra xác định Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Đối tượng Vì Văn Toán, sinh năm 1982 trú ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên bắt khẩn cấp ngày 29/3 vì hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Vì Văn Toán là đối tượng nghiện ma túy và có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước mắt, căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Công an tỉnh Điện Biên xác định Vì Văn Toán chính là đối tượng chủ mưu, có vai trò cầm đầu trong vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Toán đã thuê Bùi Văn Công và đồng bọn bắt cóc nạn nhân để tống tiền. Vì Văn Toán có mối quan hệ thân tín với nhóm của Bùi Văn Công và đồng bọn vì các đối tượng này thường xuyên mua ma túy từ vợ chồng Toán.

Ngoài ra, Vì Thị Thu, sinh năm 1982 trú ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên (vợ Vì Văn Toán) cũng vừa bị Công an tỉnh Điện Biên bắt vì tội mua bán trái phép chất ma túy, Thu đã bán ma túy cho nhóm của Bùi Văn Công. Tuy nhiên, chưa có căn cứ để xác định Vì Thị Thu là đối tượng thứ 10 có liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên như một trang báo đã nêu. Cơ quan điều tra vẫn đang xác minh làm rõ vụ việc này.

Công an tỉnh Điện Biên cũng bác bỏ một số thông tin không chính xác trên các trang mạng xã hội liên quan đến vụ án này. Theo đó, thông tin đối tượng Bùi Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) là kẻ chủ mưu chính, “tú bà” chuyên dẫn dắt gái bán vào các động mại dâm, vũ trường và bán sang nước ngoài, đã bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên về nhà làm nô lệ tình dục để kiếm tiền, trước khi bán sang biên giới là không chính xác. Thông tin cho rằng bà Trần Thị Hiền, mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên đã vay của đối tượng Vì Văn Toán 300 triệu đồng nhưng không trả nên dẫn đến sự việc là không có cơ sở.

Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an khẩn trương đấu tranh, làm rõ mối quan hệ giữa các đối tượng trên để làm sáng tỏ vụ án. Như vậy đến thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã chính thức bắt giữ 9 đối tượng liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm