Thứ Ba, 16/04/2024 22:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Vừa ra tù lại tiếp tục phạm tội

(ANTV) - Một đối tượng từng có tiền án vừa bị Công an TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam bắt tạm giam sau khi gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy máy tại huyện Núi Thành và TP. Tam Kỳ. Đối tượng là Nguyễn Văn Quý, 31 tuổi, trú TP. Tam Kỳ.

Trước đó, Công an TP. Tam Kỳ nhận được trình báo của người dân về việc mất trộm xe máy tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam và Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam. Qua biện pháp nghiệp vụ, Công an TP. Tam Kỳ xác định Quý là đối tượng thực hiện các vụ trộm trên. Ngày 19/2 khi Quý đang ở phòng trọ tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Quý khai nhận từ tháng 11/2019 đến đầu năm 2020 đã thực hiện 6 vụ trộm cắp xe máy tại huyện Núi Thành và TP. Tam Kỳ. Những xe máy trộm được đối tượng Quý dùng biển sổ giả gắn lên rồi rao bán mỗi chiếc 10 – 20 triệu đồng.

Trước đó, Quý cũng đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vừa ra tù đầu năm 2019 thì tiếp tục phạm tội.

Làm việc với đối tượng sửa nội dung công văn cho học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học

Chiều ngày 02/3/2020, Công an TP Cần Thơ đã tiến hành làm việc với 1 sinh viên của một trường Đại học trên địa bàn thành phố, sinh năm: 1992 (trú tỉnh Vĩnh Long). Đây là đối tượng đã trực tiếp chỉnh sửa nội dung Công văn của Lãnh đạo UBND thành phố về việc cho học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3 để phòng dịch bệnh Covid – 19.
   
Theo đó, vào khoảng 21 giờ ngày 29/02/2020, sinh viên này đã dùng điện thoại di động cá nhân chụp hình Công văn số 403 (403/UBND-KGVX ngày 15/02/2020) của Lãnh đạo UBND thành phố, sau đó sử dụng phần mềm được cài sẵn trên máy tính chỉnh sửa ngày của văn bản thành ngày 29/02/2020 và chỉnh thời gian học đến hết tháng 02 thành tháng 03/2020.

Sau khi sửa xong, H đã up lên nhiều nhóm gia Zalo với mục đích trêu đùa các bạn trong nhóm. Hiện Công an TP. Cần Thơ đang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố để xử lý đối tượng theo quy định.

Tin mới nhất

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Apple đã gửi cảnh báo tới những người dùng iPhone trong diện có nguy cơ trở thành nạn nhân của "cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê". Theo đó, Apple cho biết kẻ xấu đã cố gắng "khai thác iPhone từ xa thông qua phần mềm gián điệp đánh thuê". Tuy nhiên, việc này không nhắm đến đa số người dùng mà chỉ những mục tiêu cụ thể.

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp, nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là Luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) diễn ra mới đây, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh, tình trạng đối tượng sử dụng trái phép súng tự chế, vũ khí thô sơ diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm.

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, nhu cầu đi du lịch của người dân gia tăng. Tuy nhiên năm nay, trước tình hình giá vé nội địa ở nhiều chặng khá cao, các tour du lịch nước ngoài đang được nhiều du khách lựa chọn.

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 16/04/2024

(ANTV) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, vào sáng ngày 16/4, tại Hà Nội, bộ sách đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã chính thức ra mắt bạn đọc. Bộ sách bao gồm nhiều tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó, nhiều tác phẩm được viết bằng chính sự trải nghiệm của các nhân chứng lịch sử.

Khen thưởng thành tích giải cứu hai bé gái bị dẫn dụ ở quận 1

Khen thưởng thành tích giải cứu hai bé gái bị dẫn dụ ở quận 1

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Ban giám đốc Công an TP.HCM và UBND quận 1 vừa tổ chức khen thưởng đối với các cá nhân, tập thể đã có thành tích kịp thời giải cứu 2 cháu bé bị dẫn dụ sau 42 giờ truy xét và thành tích bắt các đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép 184 bánh heroin, 73 viên ma túy.

Những bông hoa bản lĩnh, tự tin

Những bông hoa bản lĩnh, tự tin

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP.HCM - cơ sở Hội xuất sắc của Công an TP.HCM trong năm vừa qua. Bằng sự đoàn kết, phấn đấu nỗ lực không ngừng, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM đã xây dựng được một tập thể vững mạnh cả về công tác phong trào Hội lẫn công tác chuyên môn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Xem thêm