Thứ Sáu, 29/03/2024 01:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Vụ thảm án trong gia đình, 4 người thương vong

(ANTV) - Một vụ thảm sát nghiêm trọng đã xảy ra tại bản Co Phày, xã Mường Cang, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu khiến cho 3 người tử vong; 1 người bị thương nặng. Điều đáng nói, đối tượng gây án và nạn nhân đều là người trong cùng một gia đình.

Theo điều tra ban đầu, vào đêm 15 rạng sáng 16/1, đối tượng Lường Văn Sáu, không ngủ và lấy quần áo đặt lên bếp rồi bật lửa đốt. Mẹ ruột đối tượng là bà Vàng Thị Sương phát hiện và can ngăn thì bị đối tượng dùng dao đâm, chém nhiều nhát dẫn đến tử vong tại chỗ.

Phát hiện sự việc, em trai đối tượng là Lường Văn Hậu lao vào can ngăn cũng bị đối tượng dùng dao đâm, chém nhiều nhát, Hậu bỏ chạy ra khỏi nhà và kêu cứu. Sau đó, đối tượng Sáu tiếp tục cầm dao chạy ra cổng và đâm, chém nhiều nhát vào người bố đẻ là Lường Văn Phơi, khiến ông Phơi tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Sáu quay vào nhà và dùng con dao khác tự cắt cổ mình.

Đến 1 giờ sáng, lực lượng Công an huyện Than Uyên đã khống chế bắt giữ đối tượng và đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, đối tượng đã tử vong vào hồi 4 giờ 50 phút cùng ngày.

Nạn nhân Lường Văn Hậu, sau khi bị anh trai đâm, chém trọng thương đã bỏ chạy ra khỏi nhà thì được người dân cùng bản đưa đi cấp cứu, hiện nay tình trạng sức khỏe đang nguy kịch.

Theo người thân trong gia đình cho biết, trong vài ngày gần đây, đối tượng Sáu có nhiều biểu hiện thần kinh không ổn định, có lời nói và sinh hoạt bất thường.

Với hành vi cướp giật tài sản, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành (Bến Tre) đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Tấn Đạt, sinh năm 1997, trú xã Quới Sơn, huyện Châu Thành để điều tra về hành vi trên.

Trưa 5/11/2020, Phạm Tấn Đạt cùng với Nguyễn Quốc Danh chạy xe mô tô từ nhà đến khu vực xã Tân Thạch, huyện Châu Thành với mục đích tìm người có tài sản để ra tay cướp giật.

Khi đến khu vực Chợ Tân Huề Đông, cả 2 thấy một nam thanh niên đang chạy xe mô tô cùng chiều phía trước, trên tay đang cầm điện thoại, Danh liền phóng xe áp sát để Đạt ngồi sau giật lấy điện thoại rồi tẩu thoát; sau đó bán được 2.000.000đ chia nhau tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Nguyễn Quốc Danh đã bị bắt giữ ngay sau đó. Đến ngày 15/1/2021, sau thời gian lẩn trốn Phạm Tấn Đạt đã bị công an huyện Châu Thành bắt giữ./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm