Thứ Bảy, 20/04/2024 11:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Vỡ mộng tìm việc làm nơi xứ người

(ANTV) - Bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng chức năng thì chính mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác, trước hết là không tin, không nghe theo những lời dụ dỗ, lôi kéo của kẻ xấu. Ngoài ra, khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện dụ dỗ, lôi kéo người khác xuất cảnh trái phép ra nước ngoài hãy báo ngay cho lực lượng công an để kịp thời ngăn chặn, xử lý. 

Theo yêu cầu của các đối tượng môi giới ở Campuchia, thì gia đình bà Xuân phải chuyển số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng thì mới thả nạn nhân trở về Việt Nam.

May mắn hơn gia đình bà Xuân, con trai gia đình ông Nguyễn Văn Hoạch, xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đã được giải cứu về nhà. Tuy nhiên, để đưa được con trai về, gia đình ông Hoạch đã phải đi vay nóng, thế chấp tài sản để có đủ 120 triệu đồng chuyển cho các đối tượng bên Campuchia.

Trước đó, nghe theo lời giới thiệu của các đối tượng, con trai ông đã tìm đường xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Những tưởng sau khi sang đến nơi, sẽ có được việc làm như mong muốn, thế nhưng khi đến nơi không những không tìm được việc mà làm còn bị đánh đập, tra tấn sau đó các đối tượng môi giới yêu cầu gia đình phải gửi tiền chuộc mới thả người.

Vì cứu con, gia đình ông chấp nhận mang nợ. Thực tế cho thấy, sau khi qua Campuchia, nạn nhân bị tuyển vào làm việc trong các cơ sở, tổ chức hoạt động lừa đảo như: đánh bạc trực tuyến, kinh doanh tiền ảo trên không gian mạng; bị cưỡng ép lao động từ 12-16 tiếng/ngày, nếu không làm được người lao động sẽ bị đánh đập, tra tấn.

Sau đó, các đối tượng bắt nạn nhân phải gọi điện về cho gia đình, người thân tại Việt Nam yêu cầu nộp số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Nhiều trường hợp sau khi được giải cứu về nhà đã trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Qua xác minh, nắm tình hình, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh Yên Bái có khoảng 30 công dân đã xuất cảnh sang Campuchia, trong đó hơn 20 trường hợp đã được giải cứu về Việt Nam bằng nhiều con đường khác nhau, còn 4 trường hợp vẫn đang mắc kẹt nơi xứ người.

Để không xảy ra những hệ lụy đáng tiếc, bên cạnh sự vào cuộc của các lực lượng chức năng thì người dân cần nâng cao cảnh giác, không tin, không nghe theo những lời dụ dỗ, lôi kéo của kẻ xấu. Nếu phát hiện các đối tượng có biểu hiện tập hợp, dụ dỗ, lôi kéo người khác xuất cảnh trái phép ra nước ngoài người  dân cần báo ngay cho lực lượng Công an để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Giải cứu thành công thiếu niên bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 02/8, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La chủ tr,ì phối hợp với Cục phòng chống ma túy, Bộ đội biên phòng; Cục Lãnh sự Bộ ngoại giao, Đại sứ quán, Lãnh sự quán Việt Nam ở Campuchia và Tổ chức vì trẻ em Rồng xanh, Công an tỉnh Sơn La đã giải cứu và tiếp nhận hỗ trợ một thanh niên, SN 2004 trú tại huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La là nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia để bóc lột sức lao động.

Trước đó, ngày 18/7, Đồn Biên phòng Nậm Lạnh, Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La tiếp nhận đơn trình báo của bố nạn nhân về việc con trai bị lừa bán sang Campuchia và các đối tượng yêu cầu phải chuyển tiền 120 triệu để bồi thường hợp đồng mới nhận được con trai về. Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra xác minh.

Đến ngày 02/8 các đơn vị chức năng của tỉnh Sơn La đã tiếp nhận và giải cứu thành công thiếu niên nói trên.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm