Thứ Tư, 24/04/2024 16:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Vợ giết chồng vì nát rượu

(ANTV) - Nhiều người không chỉ lầm tưởng rằng bia, rượu chỉ là những đồ uống thông thường, mà còn phớt lờ những tác hại cho sức khỏe con người. Hơn thế nữa rượu bia còn là một trong những tác nhân dẫn đến những vụ việc đáng tiếc, những hậu quả đau lòng khiến cho nhiều gia đình tan vỡ, con phải lìa cha, vợ phải xa chồng. Ma men đưa lối dẫn tới không làm chủ được bản thân, đến khi tỉnh ra thì đã quá muộn..

Vụ án trong mục nhận diện tội phạm hom nay tiếp tục là hồi chuông cảnh tỉnh nhưng cũng là những kiến thức mọi người đều phải biết về tác hại của rượu bia và các chất kích thích, khi uống nhiều có thể làm cho con người mất khả năng kiểm soát bản thân, dễ dẫn tới việc thực hiện những hành vi trái với luân thường đạo lý, hậu quả khôn lường và phải chịu sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật.

Bia rượu là thức uống rộng rãi và phổ biến, nhiều người cho rằng đó chỉ là những đồ uống thông thường mà không biết ngoài những tác hại cho sức khỏe con người thì rượu bia còn là một trong những tác nhân dẫn đến những vụ việc đáng tiếc, những hậu quả đau lòng khiến cho nhiều gia đình tan vỡ, con phải lìa cha, vợ phải xa chồng mà nguyên nhân chủ yếu là do uống rượu không làm chủ được bản thân.

Đối tượng Nguyễn Thị Nga 41 tuổi, trú xã Yên Lư, huyện Yên Dũng đã bị Cơ quan điều tra Công an huyện Yên Dũng tỉnh Bắc Giang khởi tố vụ án khởi tố bị can về hành vi Giết người. Tại cơ quan công an, Nga khai nhận, do chồng thường xuyên uống rượu say rồi về chửi bới, đánh đạp chị nhiều lần. Và lần này, là giọt nước tràn ly, chị đã sát hại chồng mình trong sự uất ức tột độ.

Nhẫn nhịn chịu đựng chồng đánh đập và rồi con giun xéo lắm cũng quằn, không ít người vợ đã gây hậu quả là những án mạng đau lòng. Chồng chết, vợ vào tù, con cái bơ vơ. Bạo lực leo thang bao giờ cũng xảy ra kết cục xấu. Án mạng xuất phát từ rượu không hiếm. Đối tượng Nga vốn là người chăm chỉ chịu khó thương chồng thương con, mặc dù Nga cũng đã từng bị không ít những trận đòn của chồng khi anh bị ma men dẫn lối, nhưng chị vẫn chăm sóc anh khi trở về nhà. Nhiều lần, những câu chửi rủa giáng xuống đầu, chị vẫn âm thầm chịu đựng.

Khoảng 4h chiều ngày 9/2/2021 trong khi Nga và con gái 4 tuổi đang ngồi xem ti vi ở phòng khách của gia đình thì ông Dương Xuân Mận là chồng của Nga đi về nhà trong tình trạng say rượu, bị ngã úp mặt xuống bậc cửa của gia đình. Thấy quần áo của chồng đang mặc trên người bẩn, Nga nâng chồng dậy thì bịchồng chửi bới và định bóp cổ Nga nhưng Nga gạt tay ra. Do bực tức nên Nga đi lấy một đoạn dây vải mang vào trói hai tay ông Mận. Nga bưng một nửa thau nước và cầm một chiếc khăn vải mang đến vị trí ông Mận nằm với mục đích để rửa mặt cho ông Mận. Nga đã lấy một chiếc kéo cắt dây trói tay của ông Mận. Khi dây vải vừa buông ra thì ông Mận dùng hai tay túm tóc Nga kéo xuống và chửi bới Nga. Nga đã dùng tay của mình gạt được hai tay của ông Mận ra rồi lấy một cuộn băng dính quấn dán kín miệng và vòng qua đầu ông Mận dìm xuống nước. Ông Mận đã tử vong.

Khi hết nóng giận là nỗi buồn, giọt nước mắt muộn màng của người phụ nữ cũng không ngừng tuôn rơi. Biết là mình sẽ vướng vào vòng lao lý, con cái mất cả cha lẫn mẹ, biết bao giờ mới được trở lại như xưa. Đã có nhiều gia đình đang êm ấm bỗng chốc đổ vỡ cũng vì chồng nghiện rượu, bia. Những vụ án được đưa ra xét xử thật đau lòng bởi bị cáo và nạn nhân là những người cùng gia đình, là vợ chồng, là cha con chỉ vì lạm dụng rượu, bia đã không làm chủ được hành vi của mình dẫn đến phạm pháp khiến nỗi đau chồng lên nỗi đau.

Căn nhà vốn là mái ấm bao năm, bỗng chốc trở thành nỗi ám ảnh của những người từng sinh sống tại đây. Nguyễn Thị Nga xuống tay sát hại chồng có lẽ sẽ khiến chị day dứt suốt phần đời còn lại. Họ đã từng hành phúc với những đứa con ngoan. Nỗi đau giữa miền quê yên ả không biết bao giờ mới nguôi ngoai chỉ vì rượu.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm