Thứ Sáu, 26/04/2024 10:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Vĩnh Long: Đấu tranh mạnh với tín dụng đen

(ANTV) - Để không bị các đối tượng cho vay lãi nặng lừa gạt, những người có nhu cầu vay tiền cần cẩn trọng và nên đến các ngân hàng có uy tín để thực hiện giao dịch vay vốn. Khi đã mắc bẫy của bọn cho vay nặng lãi cần báo ngay với cơ quan Công an để được hướng dẫn cách giải quyết, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. 

Ngày 12/6, Đội Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Vĩnh Long phối hợp với Công an Phường 3, thành phố Vĩnh Long tuần tra trên địa bàn, khi đến đường Nguyễn Văn Nhung, thuộc Khóm 4, Phường 3 thì phát hiện Hà Quang Huy, trú huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, điều khiển xe mô tô biển số 64B2-116.79 đang rải tờ rơi trên đường. Nội dung trên tờ rơi là cho vay trả góp, tiền góp hằng ngày, thủ tục đơn giản chỉ cần CMND, sổ hộ khẩu và có số điện thoại để người vay liên hệ.

Đối tượng Hà Quang Huy khai nhận: "Bữa đó khoảng 5 giờ 30 phút, em chạy xe từ chợ Phước Hậu ra khóm 4, phường 3, trên đường đi em có rãi tờ rơi nội dung là cho vay trả góp, thủ tục đơn giản. Cho khách vay 1 triệu thì bên em cắt 10% tiền phí, 10% tiền lời. Nếu khách mà vay 1 triệu thì nhận tiền liền 950 ngàn đồng, góp trong vòng 20 ngày, sau đó thì bên em trả lại hồ sơ cho khách."

Tiếp tục kiểm tra nơi ở của Huy tại số nhà 3/8, đường Hưng Đạo Vương, phường 1, thành phố Vĩnh Long thì phát hiện, ngoài Huy còn 4 người thanh niên khác. Căn nhà trên do Nguyễn Mạnh Hùng, trú quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội đứng ra thuê để kinh doanh dịch vụ ăn uống, Huy là người ở nhờ, không có giấy tờ tùy thân và cũng không có đăng ký tạm trú trên địa bàn. Ngoài ra, lực lượng Công an còn phát hiện và thu giữ tại đây hàng ngàn tờ rơi có nội dung cho vay trả góp, nhiều sổ sách ghi lại các con nợ, đặc biệt là nhiều bịch sơn pha lẫn mắm tôm.

Bà Huỳnh Thị Thanh Thúy, người dân ở thành phố Vĩnh Long cho biết: "Tôi thấy lực lượng Công an bắt mấy đối tượng cho vay nặng lãi thì tôi cảm thấy rất yên tâm. Bên cạnh đó, thì tôi cũng mong rằng lực lượng chức năng và lực lượng Công an cần tăng cường công tác tuần tra hơn nữa để không riêng về việc cho vay nặng lãi mà đối với các tệ nạn khác nhằm đảm bảo an ninh trật tự."

Đại úy Trình Thanh Bình, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Vĩnh Long cho biết: "Trên địa bàn thành phố Vĩnh Long thì đối tượng cho vay nặng lãi vẫn còn đang hoạt động, đa số nạn nhân là phụ nữ nên Công an thành phố đã phối hợp với hội phụ nữ, các ban ngành đoàn thể để tuyên tryền sâu rộng để người dân hiểu biết phương thức, hoạt động của đối tượng. Qua đó, cũng vận động các ban ngành đoàn thể tháo gỡ các bảng quảng cáo dán trên cột điện, bờ tường thì từ đó tội pham liên quan đến tín dụng đen đã được kém giảm, bọn chúng đã chuyển sang lén lút, không còn công khai manh động. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, tuyên truyền để nhân dân biết cách phòng, tránh. Người dân khi phát hiện những đối tượng có dấu hiệu cho vay nặng lãi cần báo ngay đến cơ quan Công an gần nhất để chúng tôi có hướng xử lý kịp thời và nghiêm minh."

Để không bị các đối tượng cho vay lãi nặng lừa gạt, những người có nhu cầu vay tiền cần cẩn trọng và nên đến các ngân hàng có uy tín để thực hiện giao dịch vay vốn. Khi đã mắc bẫy của bọn cho vay nặng lãi cần báo ngay với cơ quan Công an để được hướng dẫn cách giải quyết, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, góp phần đẩy lùi tội phạm tín dụng đen, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm