Thứ Sáu, 29/03/2024 13:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Vi phạm nhiều lần, doanh nghiệp vẫn tái phạm quy định về môi trường

(ANTV) - Mặc dù đã bị xử phạt nhiều lần vì vi phạm về môi trường nhưng do lợi nhuận nên chủ cơ sở bất chấp pháp luật và tiếp tục cho cơ sở hoạt động trở lại. Ngày 10/11, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra đột xuất và phát hiện Doanh nghiệp chuyên sản xuất mỡ bôi trơn (mỡ bò) gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trong khu dân cư.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10 giờ cùng ngày, lực lượng Công an đã kiểm tra đột xuất cơ sở chuyên tái chế dầu mỡ bôi trơn có địa chỉ tại tổ 31 khu phố 7 phường Long Bình, TP Biên Hòa do bà Đinh Thị Kim Thúy làm chủ.

Tại thời điểm kiềm tra, lực lượng chức năng ghi nhận cơ sở rộng khoảng 4.000m2, đang có trên 10 công nhân đang vận hành các máy để sản xuất tái chế từ dầu nhớt thành mỡ bôi trơn tại xưởng số 2. Tuy nhiên cơ sở không đảm bảo về môi trường, hàng ngàn thùng phuy, can nhựa chất đống trong các xưởng quanh khu vực cơ sở sản xuất không có mái che để nhớt thải chảy vương vãi ra môi trường. Thậm chí nước từ cơ sở tái chế chưa qua xử lý đã chảy tràn ra ngoài khuôn viên với dòng nước đen đặc quánh.

Đây không phải là lần đầu doanh nghiệp này vi phạm về môi trường. Trước đó, tháng 8/2020 và tháng 6/2021 lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai và TP Biên Hòa cũng đã kiểm tra phát hiện cơ sở này vi phạm và đã bị xử phạt gần 200 triệu đồng. Mặc dù UBND TP đã chị đạo UBND phường Long Bình kiểm tra giám sát và yêu cầu chủ cơ sở phải di dời ra khỏi dân cư nhưng đến nay không những chưa di dời mà còn tiếp tục lén lút hoạt động và gây ô nhiễm về môi trường.

Hiện, lực lượng Công an TP Biên Hòa phối hợp với Sở tài nguyên Môi trường tiến hành lấy các mẫu nước, đất, không khí khu vực trong và ngoài cơ sở này để kiểm nghiệm xác định mức độ vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm