Thứ Bảy, 11/05/2024 04:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Vết trượt của những đứa trẻ nghiện game

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp của nạn trộm cắp tài sản diễn ra trong thời gian qua, lực lượng Công an Tp Quảng Ngãi đã triển khai nhiều biện pháp, triệt xóa các ổ nhóm trộm cắp tài sản. Trong số đó, có cả những đứa trẻ vị thành niên, mà nguyên nhân chính là để có tiền chơi game online.

Chỉ mới 2 giờ chiều nhưng quán game online này đã chật kín khách mà không ai khác chỉ là những đứa trẻ ở tuổi vị thành niên. Đủ loại game online, bất chấp thời tiết nóng nực nhưng các em vẫn luôn dán mắt vào màn hình để chơi trò đâm chém với những nhân vật ảo.

Đến lúc hết tiền chơi game online, một số trẻ vị thành niên đã đi trộm cắp tài sản là điều khó tránh khỏi.

Chỉ mới cách đây vài ngày, Phạm Văn Lất đứa trẻ vị thành niên mới 15 tuổi trú ở xã Ba Tô, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi là thủ phạm chính trong 9 vụ đột nhập trộm cắp tài sản trên địa bàn TP Quảng Ngãi. Cha, mẹ của Lất cho hay, khi học lớp 5, Lất đã nghiện game online, sau đó bỏ học và bỏ nhà đi. Năm 2018, cha, mẹ Lất còn phải trả 10 triệu đồng do Lất để bồi thường về hành vi trộm cắp ở địa phương.

Cũng vì để có tiền chơi game online, em Trần Quốc Lâm, trú ở xã Nghiã Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi chỉ mới 14 tuổi nhưng đã trà trộn vào Siêu thị Copmat Quảng Ngãi, vượt qua hàng chục bảo vệ và máy camera quan sát, trộm nhiều điện thoại và tài sản khác trị giá gần 100 triệu đồng.

Đại úy Võ Thanh Phương, Phó Đội trưởng Đội CSHS Công an Tp Quảng Ngãi cho biết: "Mặt trái của mạng xã hội hay các game online dẫn đến trẻ vị thành niên dành nhiều thời gian chơi game online và dẫn đến trộm cắp tài sản."

Qua những vụ việc, các bậc phụ huynh cần quan tâm, nhắc nhở con em mình thường xuyên không để các em nghiện game online dẫn đến vi phạm pháp luật. Các cơ quan có thẩm quyền cần phải nghiêm khắc hơn nữa đối với lĩnh vực kinh doanh game online, tiến hành loại bỏ những game không phù hợp và những game mang tính bạo lực. Có như vậy, tình trạng “nghiện” game online mới có thể được ngăn chặn và đẩy lùi những hệ lụy khác trong xã hội./.

Tin mới nhất

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam có nữ bệnh nhân 36 tuổi, trú tại xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, “được chẩn đoán bị u bì buồng trứng phải, bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái”, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị làm rõ vụ việc.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Chính trị 10/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (10/5) tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Dự Hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương…Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương và trực tuyến đến 4.322 điểm cầu trên toàn quốc với sự tham gia của 206.962 đại biểu.

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 9/5, các cuộc đàm phán hòa giải cấp cao về Nam Sudan đã khai mạc tại Kenya với việc Tổng thống các nước châu Phi kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột vốn làm tê liệt nền kinh tế nước này trong nhiều năm.

Quản lý lưu trú thông minh

Quản lý lưu trú thông minh

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Là một trong những mô hình thuộc Đề án 06, mô hình “triển khai nền tảng quản lý lưu trú” bằng phần mềm thông báo lưu trú ASM đã đem đến phương thức thông báo lưu trú trực tuyến mới. Phần mềm này được xem là một trong những bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện công tác quản lý và thông báo lưu trú. Qua đó, tạo chuyển biến rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

Xem thêm