Thứ Bảy, 27/04/2024 03:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Vấn nạn đua xe trái phép bùng phát

(ANTV) - Vấn nạn đua xe trái phép đang diễn ra hết sức nhức nhối tại nhiều địa phương, đặc biệt là tại địa bàn các tỉnh phía Nam. Liên tiếp thời gian vừa qua lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các tỉnh đã phát hiện xử lý hàng chục nhóm thanh thiếu niên tụ tập rú ga, nẹt pô chạy xe tốc độ cao, đua xe. Thậm chí các đối tượng này còn táo tợn, liều lĩnh tổ chức chặn cả một tuyến quốc lộ để tổ chức đua xe. Trước tình trạng này, công an các đơn vị địa phương đang tập trung lực lượng, đồng loạt vào cuộc quyết liệt xử lý tình trạng này.

Từ một clip người dân ghi lại cảnh hàng trăm thanh thiếu niên chặn xe trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để tổ chức chạy xe tốc độ cao, Công an TP.HCM tiến hành điều tra và xác định có dấu hiệu tội phạm. Ngày 17/4, cơ quan điều tra đã ra Quyết định khởi tố vụ án tổ chức đua xe trái phép đối với hành vi của nhóm đối tượng trên. Đây là lần đầu tiên Công an thành phố khởi tố hành vi đua xe trái phép trên địa bàn. Điều này cho thấy sự quyết liệt trong đấu tranh, xử lý loại tội phạm này.

Những xe đua trái phép là xe biển số giả, che biển số hoặc không biển số khiến cơ quan chức năng gặp khó khăn trong việc xác minh, xử lý. Việc tổ chức đua xe được các đối tượng thông qua các ứng dụng mạng xã hội để kêu gọi tụ tập thành từng nhóm nhỏ, không theo quy luật, có thể tụ tập bất kỳ đêm nào trong tuần, phóng nhanh, lạng lách với các nhóm từ 30 - 50 xe và có những nhóm trên 100 xe. Theo cơ quan chức năng, có nhiều nguyên nhân dẫn đến bùng phát vấn nạn đua xe nhưng trong đó có trách nhiệm rất lớn từ phía các gia đình.

Trong 6 tháng qua, Cảnh sát giao thông các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã phát hiện, giải tán, xử lý 277 nhóm thanh thiếu niên tụ tập rú ga, nẹt pô, chạy xe độ cao, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép. Công an đã xử phạt hơn 1.000 người, tịch thu 25 xe, tạm giữ gần 500 phương tiện. Trước dấu hiệu bùng phát của nạn đua xe trái phép, Bộ Công an đã có chỉ đạo công an các địa phương vào cuộc quyết liệt với nhiều giải pháp trấn áp mạnh mẽ.

Trên thực tế, tình trạng đua xe gây bức xúc dư luận nhưng cơ quan chức năng chỉ dừng lại ở việc xử lý hành chính chưa đủ sức răn đe, chỉ một số ít vụ việc có thể khởi tố hình sự. Rất nhiều ý kiến cho rằng để ngăn nạn đua xe trái phép bùng phát, cần phải xử mạnh như 'đại án' để có tác dụng răn đe không chỉ cho người đua xe và cả phụ huynh có con em đua xe.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm