Thứ Sáu, 29/03/2024 22:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Vấn nạn cờ bạc ở địa bàn miền núi

(ANTV) - Thời gian qua, vấn nạn cờ bạc ăn thua bằng tiền dưới nhiều hình thức như: đá gà, xóc dĩa, lô đề, cá độ bóng đá… xuất hiện ngày càng nhiều tại các vùng quê và địa bàn miền núi ở tỉnh Phú Yên. Điều đáng nói, những vụ đánh bạc trên quy mô không hề nhỏ, có tổ chức, gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng lớn đến ANTT địa phương.

Một sới bạc điễn ra trên địa bàn huyên Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên vừa được Công an huyện Sơn Hòa triệt xóa. Tại hiện trường, lực lượng Công an đã bắt quả tang hơn chục “con bạc”  đang say sưa sát phạt nhau với số tiền lên đến cả triệu đồng mỗi ván.

Hơn 60 triệu đồng, 4 xe ô tô, 4 xe mô tô cùng nhiều vật chứng liên quan đã bị lực lượng Công an thu giữ. Sau khi bị bắt, các đối tượng khai nhận đều biết đây là hành vi vi phạm pháp luật nhưng vì hám lợi và máu ăn thua nên vẫn cố tình thực hiện.

Vấn nạn cờ bạc dưới nhiều hình thức đang diễn ra phức tạp tại các vùng quê, vùng miền núi ở tỉnh Phú Yên. Để tránh bị lực lượng Công an phát hiện, các sới bạc thường được tổ chức tại khu vực hẻo lánh, giáp ranh giữa các xã, chủ yếu trong rừng keo, địa hình phức tạp và có người canh gác để các con bạc dễ bề tẩu thoát khi bị phát hiện. Điều đáng nói, không chỉ có đàn ông mà rất nhiều phụ nữ lớn tuổi cũng sẵn sàng bỏ bê công việc, nhà cửa, con cái để thỏa mãn đam mê đỏ đen của mình.

Trước thực trạng trên, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã quyết liệt triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn, xử lý, làm trong sạch địa bàn. Chỉ trong 8 tháng qua, lực lượng Công an các huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh đã giải tán hàng trăm tụ điểm đánh bạc nhỏ lẻ, triệt phá hơn 20 sới bạc, khởi tố hàng chục đối tượng tham gia đánh bạc.

Đằng sau những cuộc đỏ đen là sự khánh kiệt về tài chính, kinh tế, sự tan cửa nát nhà của biết bao nhiêu gia đình, kéo theo đó là các vấn nạn như cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, trộm cắp, cướp giật tài sản... Cờ bạc cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tình trạng vi phạm pháp luật ở nông thôn, miền núi ngày một gia tăng. Do đó, ngoài việc đấu tranh, ngăn chặn, xử lý kiên quyết của lực lượng Công an, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và gia đình cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, góp phần  ngăn chặn triệt để vấn nạn cờ bạc nhằm trả lại sự yên bình cho địa bàn.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm