Thứ Sáu, 19/04/2024 09:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Vận động đối tượng cướp giật của người bán hàng ra đầu thú

(ANTV) - Sau khi thực hiện hành vi cướp giật tài sản của người dân, đối tượng Vũ Trương Hiền, sinh năm 1983, trú tại huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngày 28/8, Công an huyện Tiên Lữ, nhận được trình báo của chị Bùi Thị Mai, sinh năm 1970, trú tại thôn An Tào, xã Cương Chính, huyện Tiên Lữ về việc bị cướp túi xách. Sự việc bất ngờ xảy ra khi một thanh niên vờ hỏi mua hàng của chị Mai. Nhân lúc nạn nhân sơ hở, mất cảnh giác, nam thanh niên liền giật chiếc túi xách có khoảng 9 triệu đồng để ở trên bàn rồi bỏ trốn. Đến ngày 30/8 đã xác định được đối tượng cướp giật tài sản trên là Vũ Trương Hiền.

Công an huyện Tiên Lữ phối hợp với gia đình vận động, đối tượng đã ra đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội đồng thời giao nộp toàn bộ vật chứng có liên quan đến vụ án. Hiền là đối tượng nghiện và từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Chiều 31/8, Công an huyện Cao Phong phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình đã di lý đảm bảo an toàn, đúng quy định nghi phạm trong vụ tạt a xít một phụ nữ tại huyện Cao Phong (Hòa Bình).

Trước đó, hồi 21 giờ ngày 18/8/2019, Công an huyện Cao Phong tiếp nhận tin báo về việc tại Trạm dừng nghỉ Như Ngọc 358, phố Bằng, xã Tây Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình xảy ra vụ tạt axít. Nạn nhân là nữ nhân viên Trạm dừng nghỉ Như Ngọc 358,sinh năm 1982, trú tại xóm Đễnh, xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình. Theo đó, khi nữ nhân viên này đang làm việc tại khu vực bếp thì bị một đối tượng nam giới dùng cốc sứ đựng chất lỏng là axít tạt vào vùng mặt dẫn đến thương tích nặng phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Thương tích ban đầu xác định nạn nhân bị hỏng mắt trái, mắt phải giảm thị lực 20/400 và bỏng nặng vùng mặt (thương tích 68%). Đối tượng sau khi thực hiện hành vi tạt axít đã bỏ chạy ra hướng Quốc lộ 6.

Chị Bùi Thị Xuân, người chứng kiến cho biết: "Lúc đấy em đang nấu ăn trong bếp thì nghe tiếng đổ vỡ, em quay ra thì thấy một người đàn ông chạy rất nhanh ra ngoài, và thấy cô Nhâm ôm mặt lao đầu vào chỗ nước úp mặt vào."

Xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an Hòa Bình đã xác lập chuyên án để điều tra, truy xét. Qua đó, trên cơ sở tài liệu thu thập được , Ban chuyên án xác định Nguyễn Trọng Lộc trú tại Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội  và Nguyễn Văn Cảnh trú tại Thôn 7, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước là đối tượng gây án, trong đó Nguyễn Trọng Lộc là người chủ mưu và Nguyễn Văn Cảnh là người trực tiếp thực hiện hành vi tạt axít.

Trung tá Nguyễn Ngọc Tú, Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Cao Phong, Hòa Bình cho biết: "Sau khi bị tạt axit thì nạn nhân bị thương rất nặng nên việc khai thác nguyên nhân gặp nhiều khó khăn. Vì vậy anh em cũng cố gắng trong khâu phá án truy tìm đối tượng."

Thượng tá Bùi Thế Thành, Trưởng Công an huyện Cao Phong, Hòa Bình cho biết: "Đây là vụ án có mâu thuẫn từ trước và dối tượng nằm ngoài địa bàn huyện Cao Phong. Hiện chúng tôi đang xây dựng báo cáo đề nghị Ban Giám đốc tỉnh hỗ trợ công an Cao Phong các bước điều tra tiếp theo."

Đến ngày 27/8/2019, sau hơn 2 giờ đấu tranh đối tượng Lộc đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và đồng phạm. Như vậy, sau 12 ngày đấu tranh quyết liệt, Nguyễn Văn Cảnh, sinh năm 1988 là đối tượng trực tiếp thực hiện hành vi tạt axít đã buộc phải ra đầu thú khi đang trốn tại Thôn 7, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. Vụ việc đang tiếp tục điều tra  làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Xem thêm