Thứ Bảy, 27/04/2024 03:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tuyên tử hình thầy giáo giết người yêu vì bị hủy hôn

(ANTV) - Do bị hủy hôn trước ngày cưới, bị cáo Võ Minh Thắng (SN 1991, trú quận 11, TP.HCM - giáo viên Trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh) đã ra tay sát hại người yêu một cách dã man. Ngày 14/8, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Võ Minh Thắng về tội “Giết người” theo kháng nghị của VKSND TPHCM.

Theo bản án sơ thẩm, Võ Minh Thắng và chị Nguyễn Thị Tuyết đều là giáo viên Trường THPT Võ Thị Sáu. Cả hai từng có mối quan hệ tình cảm và gia đình hai bên đã dự tính tổ chức đám cưới. Nhưng đến cuối tháng 3/2018, chị Tuyết chủ động hủy hôn, chia tay với Thắng. Thắng nhiều lần liên lạc với chị Tuyết để hàn gắn tình cảm nhưng không thành. Sáng ngày 23/4/2018, sau khi gác thi, Thắng gặp chị Tuyết tại trường để nói chuyện hàn gắn tình cảm nhưng bị chị khước từ và 2 người đã xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc tức giận, Thắng rút dao trong cốp xe máy đâm nhiều nhát vào người khiến chị Tuyết tử vong.

Gây án xong, Thắng lên xe máy định chạy ra cầu Bình Lợi tự tử nhưng lại nghĩ lại và quay xe đến công an đầu thú.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã bác đơn kháng cáo của Thắng, chấp nhận kháng nghị của VKSND, kháng cáo của bên bị hại, tuyên phạt Võ Minh Thắng tử hình về tội “Giết người”.

Đà Nẵng: Tháo dỡ hàng loạt nhà hàng, quán tạm không phép

Ngày 14/8, hàng loạt quán tạm không phép tại TP Đà Nẵng đã bị tháo dỡ, chỉnh trang lại cảnh quan đô thị, đặc biệt tại các điểm du lịch biểu tượng của thành phố.

Nhằm xử lý triệt để vấn đề lấn chiếm vỉa hè, gây ô nhiễm, lập lại trật tự đô thị, chính quyền TP Đà Nẵng đã cho tháo dỡ hàng loạt các nhà hàng, phố nhậu đêm khu vực cầu Rồng và ven biển. Đa số các hộ đã chấp hành và tự động tháo dỡ.

Theo rà soát, trên địa bàn TP có 55 nhà hàng, quán tạm vi phạm về trật tự xây dựng nằm ở 2 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Đây đa số là những nhà hàng lớn và đã hoạt động lâu năm. Công tác tháo dỡ sẽ hoàn thành trong ngày hôm nay. Sau tháo dỡ, các địa điểm trên sẽ được xử lý và chỉnh trang để đảm bảo cảnh quan đô thị, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm