Thứ Sáu, 29/03/2024 02:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tuyên tử hình kẻ hiếp, giết bé gái 12 tuổi

(ANTV) - Từng có tiền án 11 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”, sau khi chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương, Trần Phước Tân lại tiếp tục phạm tội. Tại phiên toà sơ thẩm sáng 8/6, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt Tân tử hình về tội “Giết người” và 14 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, tổng hợp hình phạt là tử hình. 

Theo cáo trạng, ngày 3/11/2021, Tân cùng vợ về thăm gia đình vợ tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Sau đó, Tân đến nhà anh Nguyễn Hải Đăng uống rượu và biết con gái anh Đăng muốn có điện thoại mới để học trực tuyến nên đối tượng đã rủ bé gái đi mua điện thoại.

Ngày 6/11, Tân điều chở bé gái đến nhà trọ tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi biết gia đình anh Nguyễn Hải Đăng đang tìm bé gái, sợ bại lộ hành vi, Tân đã chở nạn nhân đến khu vực Núi Két, thuộc xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên rồi ra tay sát hại. Gây án xong, Tân điều khiển xe đến khu vực phà Châu Giang, thành phố Châu Đốc thì bị bắt giữ.

Bình Định: Khởi tố đối tượng giết người

Cũng với hành vi giết người, Nguyễn Hồng Vương, trú thị xã An Nhơn đã bị Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bình Định ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với để điều tra.

Do mâu thuẫn trong chuyện tiền bạc, Vương đã huy động 13 đối tượng mang theo hung khí đến gặp Nguyễn Minh Sang để giải quyết. Trong lúc nói chuyện, Vương bớt ngờ dùng kiếm đâm, chém Sang nhiều nhát khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ. Ngay sau đó nhóm của Vương còn tiếp tục truy đuổi và dùng hung khí chém gây thương tích 2 người khác đi cùng Nguyễn Minh Sang. Hiện Cơ quan CSĐT đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Hồng Vương và các đối tượng có liên quan theo quy định.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm