Thứ Ba, 19/03/2024 14:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tuyên phúc thẩm vụ án tại Công ty Nhật Cường

(ANTV) - Cuối giờ sáng nay 30/11, sau một ngày xét xử, Hội đồng xét xử phúc thẩm của Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên án vụ án xảy ra tại Công ty Nhật Cường. Đáng chú ý, Hội đồng phúc thẩm không chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội cũng như quan điểm của luật sư, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội tại phiên phúc thẩm.

Về trách nhiệm dân sự, Hội đồng xét xử buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường 221 tỷ đồng mà Công ty Nhật Cường thu lợi bất chính trong vụ án; tuy nhiên, các bị cáo có quyền khởi kiện Bùi Quang Huy (Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường, hiện đang bỏ trốn) yêu cầu bồi hoàn các khoản tiền phải nộp trong vụ án này.

Về hình phạt hình sự, Hội đồng xét xử quyết định chỉ chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Nguyễn Bảo Trung (trú tại phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) về giảm nhẹ hình phạt vì đã bồi thường thiệt hại 2 tỷ đồng trong vụ án; không chấp nhận kháng cáo về trách nhiệm dân sự của bị cáo này. Hội đồng xét xử quyết định, giảm án cho bị cáo Nguyễn Bảo Trung từ 8 năm tù xuống 6 năm tù. Các bị cáo còn lại giữ nguyên mức án sơ thẩm.

Trước đó,  Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án sơ thẩm đối với 14 bị cáo trong vụ này trong đó bị cáo Nguyễn Bảo Ngọc (Giám đốc tài chính) 14 năm tù. Bị cáo Nguyễn Thị Bích Hằng (Kế toán trưởng) bị phạt 3 năm 6 tháng tù. 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 4 năm đến 13 năm tù.

Hậu Giang: Giả danh Công an lừa đảo hơn 6,8 tỷ lãnh án 18 năm tù

Tòa án Nhân dân tỉnh Hậu Giang hôm nay đã xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Diệp Ngọc Hà (sinh năm 1973), trú thành phố Hồ Chí Minh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung cáo trạng, vào tối ngày 19 tháng 12 năm 2019, Diệp Ngọc Hà mặc trang phục Công an Nhân dân, đeo quân hàm đại tá, bảng tên ghi chức vụ Phó Cục Trưởng đi xe ô tô đến Công an huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang xưng là lãnh đạo một cục nghiệp vụ Bộ Công an ghé thăm. Tuy nhiên, qua tiếp xúc lãnh đạo Công an huyện Châu Thành A nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra thì Hà khai nhận không phải là cán bộ Công an.

Qua đấu tranh, Diệp Ngọc Hà khai nhận, từ năm 2014 đến khi bị bắt, với thủ đoạn giả danh công an và đưa ra thông tin gian dối là chủ đầu tư một dự án biệt thự không có thật ở Nhà Bè, thành phố Hồ chí Minh cũng như có quen biết nhiều lãnh đạo trong và ngoài ngành Công an, từ đó nhiều người tin tưởng đưa tiền cho Hà để mua đất, nhờ Hà giúp lo thủ tục thuê đất, mở xưởng dược, xin biên chế vào ngành Công an, chuyển công tác.

Diệp Ngọc Hà đã lừa được 7 bị hại ở các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, thành phố Cần Thơ và thành phố Hồ chí Minh chiếm đoạt hơn 6,8 tỷ đồng. Kết thúc phiên xét xử, Diệp Ngọc Hà bị tuyên phạt 18 năm tù. Ngoài mức án trên, bị cáo Diệp Ngọc Hà phải có trách nhiệm trả lại số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại./.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm