Thứ Sáu, 29/03/2024 06:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tuyên án 3 thanh niên đánh người, đập phá đồ đạc

(ANTV) - Sau 2 ngày xét xử sơ thẩm và nghị án, tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt các bị cáo Ngô Bé Năm, 11 năm 9 tháng tù về tội giết người, cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản. Đặng Quốc Việt và Huỳnh Phương Hiếu mỗi người lãnh 8 năm tù về tội “giết người”, 3 bị cáo cùng trú xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Theo cáo trạng, vào tối ngày 5/4/2019, sau khi nhậu về Bé Năm nghe mẹ và chị gái nói chuyện bị bà Cô Thị Hồng (ở huyện Châu Thành) nói xấu, nên Năm đến nhà tìm bà Hồng để nói chuyện, nhưng không thấy ai.

Năm đã đập phá cánh cửa nhà rồi rủ thêm Việt và Hiếu mang theo 2 cây dao tự chế quay lại nhà bà Hồng.  Gặp anh Lâm Văn Út và chị Lâm Thị Bé Ba (con của bà Hồng), Năm dùng dao chém nhiều nhát vào đầu Út, còn Việt và Hiếu cũng xông vào đánh. Anh Út lấy dao ra đánh trả làm Việt và Hiếu trọng thương, do bị rớt dao nên Út chạy và bỏ trốn. Thấy chị Lâm Thị Bé Ba (chị của Út) đang đứng khóc, Năm liền đánh vào đầu người này gây thương tích 2%.

Chưa chịu dừng lại, Bé Năm còn đập phá đồ đạt trong nhà và xe máy của nạn nhân gây hư hỏng nặng. Sau khi gây án Năm đến Công an đầu thú. Còn Út được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết nhưng mang thương tật 42%.

Ngoài án phạt tù, 3 bị cáo Bé Năm, Việt và Hiếu phải liên đới bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền trên 40 triệu đồng.

Trong lúc tuần tra trên tuyến Quốc lộ 60, đoạn qua ấp Phú Nhơn, TT. Châu Thành, huyện Châu Thành, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, kinh tế và môi trường, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre phát hiện một nam thanh niên chạy xe mô tô, trên xe có nhiều thùng giấy có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Qua làm việc, đối tượng khai tên là Đặng Thanh Hải, trú huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Tiến hành kiểm tra phương tiện và các thùng giấy, tổ công tác phát hiện bên trong có 600 gói thuốc lá ngoại nhậu lậu với nhãn hiệu SCOTT và JET. Hải thừa nhận đã mua số thuốc lá trên của một đối tượng lạ mặt ở huyện Đức Hòa, sau đó mang về Bến Tre bán lại kiếm lời.

Trước đó vào ngày 12/3/2020, cũng với hành vi tương tự, Hải cũng bị Công an huyện Châu Thành bắt quả tang khi đang vận chuyển 190 gói thuốc lá nhậu lậu. Công an huyện Châu Thành đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Hải số tiền 15 triệu đồng, tuy nhiên Hải vẫn chưa nộp phạt lại tiếp tục tái phạm. Hiện lực lượng Công đã tịch thu toàn bộ tang vật đề củng cố hồ sơ xử lý Đặng Thanh Hải theo luật định./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm