Thứ Năm, 25/04/2024 16:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tuyên án 2 đối tượng gây rối, hủy hoại tài sản tại Bình Thuận

(ANTV) - Sáng 21/5, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 2 đối tượng tội “Hủy hoại tài sản” trong vụ án “Gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản, chống người thi hành công vụ”, xảy ra vào ngày 11/6/2018 tại thị trấn Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Theo cáo trạng, vào khoảng từ 9 giờ đến 13 giờ 30 phút, ngày 11/6/2018, có rất nhiều người dân tham gia tụ tập đông người trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn thuộc thôn Bình Long, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình. Trong đó, Đặng Ngọc Tấn - 19 tuổi và Phạm Thanh - 32 tuổi, cùng thường trú tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, là 2 đối tượng có những hành vi manh động, liều lĩnh và hoạt động tích cực nhất trọng vụ gây rối, làm mất an ninh trật tự, gây cản trở giao thông; trực tiếp dùng gậy, gạch, đá, bom xăng tự chế tấn công lực lượng Cảnh sát cơ động đang thi hành công vụ, sau đó đã xông vào trụ sở của Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đóng trên địa bàn huyện Bắc Bình, dùng xăng đốt cháy 6 xe ô tô, làm thiệt hại trên 4,5 tỉ đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, 2 đối tượng đã thành khẩn khai báo, nhận tội và mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của Tấn và Thanh là nguy hiểm cho xã hội, không những gây thiệt hại cho tài sản của Nhà nước mà còn gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Tấn 17 năm tù giam và bị cáo Phạm Thanh 11 năm tù giam về tội “Hủy hoại tài sản”.

28 năm tù cho 2 đối tượng say rượu vô cớ chém chết người

Say rượu rồi vô cớ chém chết người. Hai đối tượng phải nhận bản án 28 năm tù. Vụ án vừa được TAND tỉnh Đắk Lắk vừa mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự.

Hai bị cáo Y Kiêm Mlô (21 tuổi) và bị cáo Y Nưng Niê (19 tuổi) cùng trú xã Krông Jing, huyện M’đrắk, tỉnh Đắk Lắk. Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 20/7/2018, Y Kiêm và Y Nưng đến nhà của người quen ở buôn Hoang, xã Krông Jing ăn nhậu. Đến 22h, Y Kiêm đến chơi tại một đám cưới rồi xảy ra mâu thuẫn và bị nhóm thanh niên ở buôn Hoang đuổi đánh nên bỏ chạy tìm Y Nưng. Sẵn có men rượu trong người, Y Nưng cầm theo cây rựa, còn Y Kiêm cầm cây gỗ quay lại đám cưới lao  vào đánh chém nhóm thanh niên xối xả.

Cùng lúc này, anh Y Thĩ Niê (21 tuổi) đi cùng cháu gái (15 tuổi) có mặt ở đám cưới, bị cho rằng cùng là đồng bọn của nhóm thanh niên nên bị Y Kiêm đánh vào đầu cháu bé gây thương tích 2%, còn Y Nưng chém anh Y Thĩ, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Y Kiêm Mlô 16 năm tù, bị cáo Y Nưng Niê 12 năm tù./.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm