Thứ Sáu, 29/03/2024 01:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tử vong do ngáo đá, cái chết được báo trước

(ANTV) - Chỉ trong một thời gian ngắn, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi và Bệnh viện Tâm thần tỉnh đã tiếp nhận nhiều trường hợp nhập viện do sử dụng ma túy loại mới. Đa số các trường hợp nhập viện đều ở trong tình trạng nguy kịch, thậm chí có nhiều trường hợp đã tử vong.

Đầu tháng 6/2019, cô gái 22 tuổi, ở xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa cùng một nhóm bạn 3 nữ, 2 nam đến hát tại quán karaoke Cường Phát, thuộc phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi. Tại đây một thanh niên trong nhóm có đưa viên thuốc lắc cho số thanh niên trên sử dụng. Một lúc sau, cô gái này có triệu chứng như sốc thuốc, nôn ói và tử vong sau đó. Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh giám định nước tiểu và máu của nạn nhân có chất ma túy loại thuốc lắc.

Ngày 18/6, bệnh nhân Võ Đình Thạch, 25 tuổi, ở tổ 9, phường Nghĩa Chánh, Tp Quảng Ngãi nhập viện được gia đình đưa vào Bệnh viện tâm thần Quảng Ngãi do bị rối loạn tâm thần ngáo đá. Bệnh nhân lên cơn liên tục quậy phá và đã tử vong sau đó. Được biết, thời gian qua Võ Đình Thạch đã nhiều lần được gia đình đưa vào Bệnh viện tâm thần điều trị

Ma túy tổng hợp với độ mạnh gấp hàng trăm lần so với ma túy tinh khiết, dùng liều cao có thể gây ảo giác kéo dài vài ngày. Người sử dụng ma túy tổng hợp thường bị kích thích mạnh, thích nơi náo nhiệt, vui nhộn. Loại ma túy này tác động rất mạnh tới thần kinh, nếu dùng thường xuyên dễ dẫn tới các bệnh tâm thần. Đây là loại ma túy dễ dàng phá huỷ cơ thể như bị sốc, suy hô hấp, truỵ tim mạch, hệ thần kinh. Nếu không được cấp cứu kịp thời, người dùng rất dễ tử vong

Hiện nay tình trạng ma túy đá, cỏ, lắc, lan tràn khắp nơi. Việc sử dụng ma túy đá, cỏ đã làm gia tăng tình trạng ngáo đá, ngộ độc ma túy. Đây là hồi chuông cảnh báo về việc sử dụng ma túy tổng hợp ở giới trẻ. Sử dụng ma túy đá thế hệ mới không chỉ gây tình trạng hoang tưởng mà còn gây tử vong.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm