Thứ Bảy, 20/04/2024 23:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Truy tố trùm gỗ lậu Phượng “râu” cùng đồng phạm

(ANTV) - Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa ban hành cáo trạng truy tố Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu”) trú tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cùng 24 bị can khác về các tội "Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản", "Đưa hối lộ", “Nhận hối lộ” và "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Trong số này có 7 đối tượng là cán bộ của ngành kiểm lâm 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Theo cáo trạng, Ngày 9/1/2017 UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức bán đấu giá trên 640 mét khối gỗ các loại từ nhóm 2 đến nhóm 6 là gỗ trôi dạt, vùi lấp dưới lòng suối Đắk Đam do Vườn Quốc gia Yók Đôn trục vớt. Sau đó, Phượng “râu” và Công ty Thảo Trúc do Nguyễn Thành Kiệt làm giám đốc đã trúng đấu giá lô gỗ trục vớt nói trên.

Lợi dụng việc vận chuyển gỗ mua đấu giá hợp pháp, Phượng “râu” cùng đồng bọn đã lên kế hoạch khai thác và mua thêm gỗ bất hợp pháp tại khu vực Vườn quốc gia Yók Đôn vận chuyển về huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông để tiêu thụ.

Theo đó từ 10/4/2017 đến 27/4/2018 Phượng và Kiệt đã vận chuyển trên 900 m3 bất hợp pháp từ vườn Quốc gia Yók Đôn về các xưởng gỗ trên địa bàn huyện Cư Jút. Để vận chuyển trót lọt số gỗ trên, Phượng cùng đồng bọn đã chi trên 280 triệu đồng cho 7 cán bộ của Công ty lâm nghiệp Đắk Wil, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông và Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Đến ngày 27/4/2018, khi 2 xe ô tô tải đang chở gỗ bất hợp pháp của Phượng về kho xưởng ở huyện Cư Jút thì bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an và Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp bắt quả tang với tang vật là trên 44m3 gỗ các loại từ nhóm 2A đến nhóm 5v.

Đà Nẵng – Phá chuyên án đánh bạc xuyên quốc gia bắt giữ hàng chục đối tượng người nước ngoài thuê nhà với mục đích đánh bạc

Bất ngờ kiểm tra 5 địa điểm cho người nước ngoài thuê trọ trên địa bàn TP Đà Nẵng, Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã phát hiện 35 người nước ngoài đang thực hiện thao tác trên nhiều máy tính với nội dung đánh bạc và lừa đảo trên mạng internet.

Qua làm việc, các đối tượng người Trung Quốc khai nhận đến Việt Nam thông qua dịch vụ trên mạng để xin thị thực nhập cảnh với mục đích du lịch.

Tuy nhiên, sau khi nhập cảnh, số khách nói trên không thực hiện theo chương trình, tour, tuyến của các công ty bảo lãnh mà đến Đà Nẵng để làm việc. Nhóm đối tượng người nước ngoài đã thuê riêng nhà tại 5 địa điểm thuộc phường An Hải Tây- quận Sơn Trà, phường Mỹ An, Khuê Mỹ, Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn và sinh hoạt, làm việc khép kín, tránh sự chú ý của cơ quan chức năng.

Thu giữ tại nơi ở của các đối tượng nhiều máy tính được nối mạng Internet và chứng cứ về việc lừa đảo đánh bạc, phần lớn các bị hại đều là người Trung Quốc. Hiện các đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho phía Công an Trung Quốc điều tra, xử lý.

Tin mới nhất

Chủ động hậu cần, bảo vệ an toàn lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ động hậu cần, bảo vệ an toàn lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Trong đó, nổi bật là lễ diễu binh, diễu hành tại sân vận động tỉnh Điện Biên vào sáng 7/5 với sự tham gia của nhiều lực, quân số lên tới hơn 12.000 người. Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã sớm xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó theo kế hoạch, Bộ Tư lệnh cảnh vệ sẽ phân công trên 300 CBCS thực hiện các nhiệm vụ tại tỉnh Điện Biên.

Hệ lụy từ việc xuất cảnh lao động trái phép

Hệ lụy từ việc xuất cảnh lao động trái phép

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Mặc dù thủ đoạn không hề mới và cũng thường xuyên được các lực lượng chức năng tuyên truyền cảnh báo, xong nhiều người dân vẫn dễ dàng mắc bẫy hoặc cố tình xuất cảnh đi nước ngoài lao động trái phép để rồi rơi vào cảnh tiền mất tật mang. Nguyên nhân chính được xác định là do điều kiện kinh tế khó khăn, người lao động không có việc làm, không có thu nhập ổn định, nhất là nhận thức pháp luật của một số người dân còn hạn chế.

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến việc tăng nguồn cung, giúp bình ổn thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết ngoài việc tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC ngày 22/4, cơ quan này cũng sẽ xem xét cho doanh nghiệp nhập vàng nguyên liệu trong thời gian tới. Đây là chia sẻ của ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối tại buổi họp báo thường kỳ quý 1/2024 của Ngân hàng Nhà nước ngày 19/4.

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã có nhu cầu tuyển dụng lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Người lao động thất nghiệp cũng đã bắt đầu trở lại thị trường lao động tìm kiếm việc làm mới. Đây là tín hiệu tích cực và cho thấy, thị trường lao động đang có xu hướng “ấm” dần lên.

Xem thêm