Thứ Bảy, 20/04/2024 11:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Truy tố kẻ sát hại dã man 3 bà cháu ở Bình Dương

(ANTV) - Vụ án gây xôn xao dư luận, hung thủ ra tay sát hại dã man ba bà cháu tại Bình Dương vừa được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương ra cáo trạng truy tố, đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương xét xử Trần Trọng Luận, 34 tuổi, trú tỉnh Bình Dương về hành vi giết người và cướp tài sản.

Theo nội dung cáo trạng: Nạn nhân trong vụ án là bà Đào Thị Thu Cúc, 54 tuổi, Trần Thị Quỳnh Nhi, 17 tuổi, con bà Cúc và Nguyễn Thị Bảo Ngân, 8 tuổi, cháu ngoại bà Cúc. Sau khi chơi cờ bạc hết tiền, Luận nảy sinh ý định đi trộm tài sản để lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

Khoảng 0 giờ ngày 24/4, Luận mang theo hung khí chuẩn bị trước gồm 3 con dao, 1 cây mã tấu. Sau khi dùng kẽm cột trái cửa các nhà trọ xung quanh, Luận cạy mái tôn đột nhập vào nhà bà Cúc lục lọi tìm tài sản. Lúc này, bà Cúc thức dậy, Luận lao tới dùng mã tấu chém bà Cúc chết tại chỗ và tiếp tục ra tay sát hại chị Nhi và cháu Ngân.

Sau khi gây án, đối tượng trở về nhà uống 40 viên thuốc Panadol để tự tử nhưng đã được lực lượng Công an Bình Dương đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên để cấp cứu.

Cảnh giác tình trạng cướp taxi, xe ôm dịp cuối năm  

Thời gian qua, ngày càng có nhiều các vụ cướp tài sản nhằm vào các tài xế taxi, xe ôm công nghệ. Mức độ nghiêm trọng của các vụ cướp này có xu hướng tăng dần khi các đối tượng rất manh động, sẵn sàng ra tay sát hại các tài xế để chiếm đoạt tài sản. Theo cảnh báo từ cơ quan công an, thời điểm từ nay đến cuối năm, tình hình tội phạm này sẽ có diễn biến phức tạp, khó lường. Do đó các đơn vị công an đã chủ động biện pháp tuyên truyền phòng ngừa. Về phía các tài xế xe ôm, xe taxi cũng nêu cao tinh thần cảnh giác trước loại tội phạm này.

Làm nghề tài xế xe ôm đã nhiều năm nay và cũng đã trải qua nhiều tình huống bất trắc khi làm nghề, ông Nguyễn Văn Bình đã quyết định nghỉ làm để tham dự một buổi tuyên truyền của lực lượng Cảnh sát hình sự công an quận Thanh Xuân về phương thức, thủ đoạn của tội phạm cướp tài sản của tài xế taxi, xe ôm.

Sau hàng loạt vụ cướp xe ôm, xe taxi thời gian vừa qua, các tài xế cũng đã ý thức được những nguy cơ từ tình trạng tội phạm ngày càng manh động và liều lĩnh hiện nay. Đặc biệt, thời điểm từ nay đến cuối năm, diễn biến tình hình tội phạm sẽ phức tạp, do đó, việc trang bị các kỹ năng và chủ động phòng ngừa sẽ góp phần giúp họ giảm nguy cơ trở thành nạn nhân của loại tội phạm này.

Hiện nay, hình thức xe ôm công nghệ ngày càng phổ biến, ngoài tài sản lớn nhất là chiếc xe, các tài xế còn trang bị thêm smart phone để phục vụ công việc. Nhiều tài xế xe ôm còn kiêm luôn công việc ship hàng vậy do đó họ luôn có sẵn tiền mặt. Chính những yếu tố này khiến họ trở thành mục tiêu của các đối tượng tội phạm.

Từ nay đến cuối năm sẽ là thời điểm các loại tội phạm gia tăng hoạt động, do đó, cùng với các giải pháp của lực lượng chức năng, mỗi người dân cần chủ động các biện pháp phòng ngừa, không để các đối tượng có cơ hội hoạt động phạm tội.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm