Thứ Bảy, 27/04/2024 05:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Truy nã đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

(ANTV) - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định truy nã đối tượng Nguyễn Văn Thắng, là nghi can đã bỏ trốn trong vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” xảy ra tại Móng Cái. Với thủ đoạn tinh vi, bước đầu xác định các bị can trong vụ án đã đưa 6 người Trung Quốc vào sâu trong nội địa.

Theo hồ sơ vụ án, chiều ngày 28/7, Nguyễn Văn Thắng gọi điện đặt vấn đề với Lê Văn Quang và Trần Văn Tiền (em rể Thắng) để đón 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Sau khi đón được 6 người Trung Quốc. Đến sáng ngày 29/7, bè cập bến, nhóm đối tượng Trung Quốc nhập cảnh trái phép được Vượng đón bằng xe taxi, trên đường đến Khách sạn Lợi Lai (Móng Cái) thì bị Cơ quan Công an phát hiện bắt giữ.

Sau đó, các đối tượng đã bị công an ra quyết định khởi tố. Riêng đối tượng Nguyễn Văn Thắng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Sau quá trình điều tra, củng cố hồ sơ tài liệu, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định truy nã đối tượng này.

Ngày 30/8, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm 1 đối tượng tham gia vụ hỗn chiến gây náo loạn tại TP Buôn Ma Thuột vào đêm 28 - 6 để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Đó là Trương Văn Hoàng (sinh năm 1992), trú ở phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột. Hoàng là đối tượng đã có 2 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và thuộc nhóm của đối tượng Nguyễn Đoàn Tú Khoa cầm đầu… Theo kết quả điều tra, do có mẫu thuẫn từ trước với Thái Phi Trung nên ngày 28 - 6, Nguyễn Đoàn Tú Khoa đã lôi kéo hơn 30 thanh niên mang theo dao, rựa, kéo đến trước nhà Trung để đánh nhau. Tại đây, nhóm của Trung sử dụng dao, rựa, chai thủy tinh đựng xăng để tham gia đánh trả. Quá trình đánh nhau làm 2 đối tượng của nhóm Khoa bị thương tích nhẹ.

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ 2 xe ô tô, 12 cây rựa, 1 con dao, 7 chai thủy tinh có chứa xăng. Sau khi xảy ra  vụ hỗn chiến đánh nhau thì Hoàng đã bỏ trốn đi tỉnh Phú Yên và đến nay đã bị cơ quan Công an bắt giữ./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm