Thứ Bảy, 20/04/2024 00:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Trộm từ cây cảnh đến tiền vàng để mua ma túy

(ANTV) - Liên tục đột nhập vào nhà dân trộm tài sản bán lấy tiền mua ma túy sử dụng, Trương Thành Ngọc, trú tại xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành vừa bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành, An Giang khởi tố, bắt tạm giam để tiếp tục điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Ngọc khai nhận: biết nhà anh Huỳnh Chí Thiện đi vắng không có người trông coi nên trong các ngày 01 và 03/5, đã đột nhập vào trộm 2 cây mai cảnh, đang trên đường tìm nơi tiêu thụ thì bị lực lượng Công an phường Mỹ Hòa phát hiện bắt giữ bàn giao cho Công an huyện Châu Thành.

Trước đó, vào ngày 29/4, Ngọc cũng đột nhập vào nhà anh Thiện lấy 1 bộ lư đồng, 1 nhẫn vàng 24 kara, trọng lượng 1,2 chỉ và 1 cây mai cảnh trước sân.

Số tài sản trộm được, Ngọc đem bán lấy tiền mua ma túy sử dụng và mua số đề.

 Ngày 6-5, tại 1 khách sạn trên địa bàn, tổ tuần tra phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã phát hiện nhóm thanh niên gồm 12 người đang lưu trú, có hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Tiến hành kiểm tra 2 phòng của khách sạn, tổ tuần tra phát hiện 12 thanh niên gồm 5 nam, 7 nữ đang có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy. Qua khám xét nhanh, lực lượng chức năng phát hiện 4 viên thuốc lắc, 2 gói Ketamin, 1 bình khí cười, 1 bộ loa dùng cho việc bay lắc trong khách sạn.

Khai nhận với cơ quan Công an, nhóm thanh niên trên thừa nhận sau khi nhậu xong đã thống nhất đưa tiền cho Trần Hữu Phát (18 tuổi) trú TP Hội An, tỉnh Quang Nam, tự liên hệ để mua ma túy đem vào khách sạn cho cả nhóm sử dụng. Trong lúc 12 nam nữ thanh niên trên đang phê pha với ma túy và bóng cười thì bị tổ tuần tra phường Xuân Hà phát hiện, bắt quả tang. Test nhanh, cả 12 người đều dương tính với chất ma túy.

Hiện các đối tượng đã được bàn giao cho Công an quận Thanh Khê tiến hành điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm