Thứ Ba, 23/04/2024 16:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Trộm khối tài sản lớn bằng thủ đoạn tinh vi

(ANTV) - Trộm cắp khối tài sản lớn một cách dễ dàng, mau chóng xuất hiện ngày càng nhiều. Đột nhập vào trường học lấy trộm 20 bộ máy tính, dùng chìa khóa đánh sẵn trộm cắp chiếc xe ô tô tiền tỷ trong nháy mắt; thậm chí có đối tượng còn thuê xe ô tô để làm công cụ đi trộm cắp tài sản. Những vụ việc này cũng cho thấy tình trạng tiêu thụ tài sản trộm cắp cũng vô cùng dễ dàng, kéo theo đó còn là những đối tượng làm giả giấy tờ để tiêu thụ của gian. 

Trường THPT Buôn Đôn, huyện Buôn Đôn đã bị kẻ gian cắt phá khóa cửa đột nhập lấy trộm 20 dàn máy vi tính. Và đây là những gì còn xót lại tại hiện trường. Vụ việc này một lần nữa phản ánh, tại các công sở, hay trường học bao giờ cũng có lực lượng bảo vệ trông coi, hơn nữa khối tài sản mà các đối tượng trộm cắp khá nhiều và cồng kềnh nhưng vẫn dễ dàng biến mất bởi các đối tượng trộm cắp.

Sau 4 tháng tích cực xác minh điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ được nhóm 3 đối tượng đã gây ra vụ trộm trên. Đó là: Nguyễn Đình Hoàng Anh, Phan Thanh Hà và Lê Anh Công.

Nhóm này do Hoàng Anh từng có 3 tiền án cầm đầu. Mở rộng điều tra, Công an còn làm rõ thêm 4 vụ trộm cắp khác mà các đối tượng này gây ra. Trong đó có 3 vụ ở tỉnh Gia Lai và 1 vụ ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Tổng giá trị tài sản mà các đối tượng đã trộm cắp là trên 500 triệu đồng.

Để có phương tiện đi trộm cắp và chở tài sản, Hoàng Anh đã thuê sẵn cho mình một chiếc xe ô tô với giá 17 triệu đồng/1 tháng. Khi tiến hành đột nhập trộm cắp các đối tượng dùng kìm cộng lực, xà beng, các dụng cụ phá cửa khác. Để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an, tất cả số tài sản sau khi trộm cắp được chúng đều đưa ra tỉnh ngoài tiêu thụ. Và cứ sau mỗi phi vụ, Hà đến TP.Đà Nẵng ẩn náu, Công về lại tỉnh Bình Phước.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới những vụ trộm khối lượng tài sản lớn được thực hiện trót lọt như: lực lượng bảo vệ lơ là, chủ tài sản thì thiếu cẩn trọng. Đó là vụ việc đối tượng trộm cắp chiếc xe ô tô trị giá tiền tỷ ở Hà Nội.  Vụ trộm xe ô tô với rất nhiều tình tiết đáng chú ý.

Đối tượng Nguyễn Văn Đạo làm nhân viên tại tại một gara ô tô trên phố Định Công, quận Hoàng Mai. Trong thời gian Nguyễn Văn Đạo làm việc thì có anh Thông đưa xe ô tô đến bảo dưỡng. Vào thời điểm trên, có một khách hàng khác nhờ Đạo đánh hộ chìa khóa xe, song đối tượng này lại đánh nhầm chìa của anh Thông. Dù biết nhầm, song Đạo không giao trả chiếc chìa đánh thêm, mà cất đi. Sau một thời gian, Đạo nghỉ việc tại gara và đi làm ở một số nơi khác.

Đối tượng Đạo 45 tuổi làm ở gara ô tô, 1 người khách (không phải nạn nhân) nhờ hắn đánh thêm cho chiếc chìa khóa ô tô của mình, hắn đã nhận lời. Nhưng hắn đã đánh nhầm chiếc chìa khóa của anh Thông (nạn nhân sau này)

8 tháng sau, trong một lần Nguyễn Văn Đạo ngồi uống nước ở phố Đặng Xuân Bảng, quận Hoàng Mai thì tình cờ nhìn thấy chiếc xe của anh Thông đi từ bãi xe ra. Chợt nhớ tới chiếc chìa khóa đánh thêm từ hơn nửa năm trước, Nguyễn Văn Đạo nảy ý định lấy trộm xe ô tô, nên theo dõi hành trình của chủ xe để nắm bắt thói quen, chờ thời cơ.

Đạo ngồi ở quán nước thì tình cờ nhìn thấy anh Thông đánh xe từ bãi đi ra. Hắn chợt nhớ tới chiếc chìa  khóa xe trước đây và nảy sinh ý định trộm cắp chiếc xe và theo dõi hành trình, quy luật để xe của nạn nhân.

Để thực hiện vụ trộm này, Đạo đã mang theo kìm cùng chiếc chìa khóa đánh thêm từ trước để thực hiện vụ trộm. Để tránh camera của cửa hàng ở cạnh, Đạo đã trèo tường để tiếp cận chiếc xe. Hắn liền dùng chìa khóa đánh thêm mở cửa xe, rồi lái chiếc ô tô ra ngoài.

20 bộ máy vi tính không phải nhỏ gọn gì hay với chiếc xe ô tô tiền tỷ dễ dàng bị đánh cắp đã cho thấy không gì đối tượng trộm cắp không thực hiện được. Những vụ việc này cũng phản ánh tình trạng tiêu thụ tài sản do trộm cắp được cũng khá dễ dàng bởi có nhiều băng nhóm chuyên tiêu thụ xe gian, thậm chí làm giả giấy tờ. Người dân phải cẩn thận trong việc bảo vệ tài sản của mình bởi thời điểm đầu năm này, rất nhiều gia đình hay doanh nghiệp có nhu cầu đi du lịch, đi thăm thân… mà không có người trông giữ ở nhà. Đây sẽ là khoảng thời gian “vàng” để các đối tượng trộm cắp tài sản ra tay, kể cả những tài sản lớn.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày( từ ngày 27 – 1/5), là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm quan, du lịch, học sinh, sinh viên trở về thăm gia đình sẽ tăng cao, dẫn đến số lượng người, phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch chuyên đề, huy động lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Với đa dạng các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, giải trí, mùa du lịch biển tại Đà Nẵng luôn thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Thời điểm này, Đà Nẵng cũng tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại các bãi tắm. Người dân và du khách khi tham gia hoạt động tắm biển đều được khuyến cáo bảo quản tài sản, tránh tình trạng bị kẻ gian trộm cắp. Công tác đấu tranh với các đối tượng tội phạm này cũng được siết chặt hơn.

Xem thêm