Thứ Năm, 18/04/2024 22:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Trộm cắp, cướp giật do nghiện ma túy, cỏ Mỹ

(ANTV) - Tại Bình Định, thời gian gần đây xảy ra không ít vụ trộm cắp, cướp giật ở vùng nông thôn mà thủ phạm là những người nghiện ma túy, cỏ Mỹ có tuổi đời còn rất trẻ. Chỉ vì không cưỡng nổi cơn nghiện, các đối tượng đã ra tay gây án, bất chấp hậu quả cho nạn nhân và cho chính mình.

Ngày 23/12/2022, cơ quan CSĐT Công an huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định đã kết thúc điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Nhất Nhất, Sn 2002ở xã Canh Hiển và Nguyễn Quang Vinh , Sn 2002, ở xã Canh Vinh, huyện Vân Canh về tội “cướp giật tài sản”.

Trong khoảng thời gian cuối tháng 9, đầu tháng 10/2022, 2 đối tượng trên đã gây ra 5 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn huyện miền núi Vân Canh. Có thời điểm chỉ trong một đêm, các đối tượng gây ra 3 vụ. Nguyên nhân dẫn 2 đối tượng đến con đường phạm pháp cũng chỉ vì nghiện ma túy tổng hợp.

Đặng Công Hậu (20 tuổi), Nguyễn Văn Nhân (25 tuổi) và Lê Công Tín (20 tuổi), cùng trú ở phường Đập Đá, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định bị Công an huyện Tuy Phước tỉnh Bình Định bắt giữ về tội “cướp giật tài sản”. Cũng vì nghiện cỏ Mỹ, 3 đối tượng trên đã rủ nhau đi trộm cắp, cướp giật để kiếm tiền thỏa mãn cơn nghiện. Vừa mới thực hiện 1 vụ cướp giật, chưa kịp tiêu thụ tài sản thì các đối tượng trên đã bị công an truy nóng, bắt giữ.

Theo thống kê, từ giữa năm 2022 đến nay, tình hình tội phạm có liên quan đến ma túy, cỏ Mỹ ở vùng nông thôn tỉnh Bình Định diễn biến khá phức tạp. Đua đòi ăn chơi, không ít thanh thiếu niên đã “thử một lần cho biết”, sau đó thì bị nghiện ngập, lao vào con đường phạm tội.

Nếu không thực hiện hành vi mua bán, tổ chức sử dụng ma túy thì cũng gây án trộm cắp, cướp giật để kiếm tiền thỏa mãn cơn nghiện. Thậm chí vì nghiện ma túy bị loạn thần cũng đã gây ra không ít vụ trọng án khiến người dân vùng thôn quê cảm thấy bất an.

Đua đòi ăn chơi, nghiện ngập và gây án để rồi phải nhận lãnh những bản án nghiêm khắc của pháp luật. Đó là kết cục tất yếu của nhiều  thanh niên ở vùng nông thôn tỉnh Bình Định khi sa chân vào con đường ma túy. Thực trạng trên đòi hỏi cần phải có sự chung tay của cả cộng đồng, trách nhiệm của từng gia đình trong việc tích cực tuyên truyền, giáo dục cho người thân của mình sự nguy hiểm và hậu quả của ma túy, đặc biệt là đối với giới trẻ.

Tin mới nhất

Trao tặng quà các hộ gia đình đồng bào Khmer

Trao tặng quà các hộ gia đình đồng bào Khmer

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Cục An ninh nội địa đã tổ chức “Chương trình tặng quà” dành cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại vùng đồng bào Khmer trên địa bàn xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Dông lốc tại các tỉnh phía Bắc gây nhiều thiệt hại

Dông lốc tại các tỉnh phía Bắc gây nhiều thiệt hại

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp với hội tụ gió trên cao, đêm 17/4, rạng sáng 18/4, trên địa bàn các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Lai Châu đã xảy ra mưa dông kèm lốc sét, gió giật mạnh trên diện rộng gây thiệt hại về tài sản, hoa màu và nhà ở của người dân.

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Xem thêm