Thứ Sáu, 26/04/2024 12:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Trinh sát hóa trang bắt ổ nhóm phá mọi loại khóa xe SH

(ANTV) - Chỉ mất vài giây, chiếc xe máy tay ga thương hiệu SH đã bị các đối tượng bẻ khóa, trộm cắp. Một đường dây chuyên trộm cắp xe máy SH vừa bị các trinh sát đội CSHS, Công an quận Cầu Giấy lập chuyên án đấu tranh, bóc gỡ thành công. Ban Chuyên án đã làm rõ thủ đoạn, phương thức hoạt động của ổ nhóm này đồng thời đấu tranh truy xét thu giữ hàng chục xe máy SH mà chúng đã trộm cắp tại nhiều địa bàn quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Hình ảnh ghi lại từ camera an ninh, 1 đối tượng có nhiệm vụ cảnh giới, 1 đối tượng thực hiện bẻ khóa chiếc xe SH. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát CSHS công an quận Cầu Giấy đã bất ngờ lao ra khống chế, bắt giữ các đối tượng.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Đình Hậu đã khai nhận phương thức, thủ đoạn bẻ khóa xe máy SH, thậm chí với dòng xe dùng hệ thống khóa điện tử, hay có khóa cổ, bọn chúng cũng vô hiệu hóa trong giây lát.

Đối tượng Nguyễn Đình Hậu khai nhận: "Khi quan sát thấy xe nào không có người trông coi là tôi và đồng bọn phân công để trộm cắp."

Ổ nhóm tội phạm này chỉ nhắm vào xe máy honda SH là dòng xe có giá trị cao. Từ lời khai của các đối tượng, các trinh sát đã lần theo dấu và xác định được địa điểm cất giấu tang vật .

Theo đó, Ban chuyên án đã huy động lực lượng tổ chức đột kích vào địa điểm các đối tượng cất giấu tại thôn Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. thu giữ được 10 xe Honda SH. Bước đầu xác định những chiếc xe này bị trộm cắp tại địa bàn các quận, huyện Hoàn Kiếm, Đống Đa, Tây Hồ, Thanh Trì, Nam Từ Liêm.

Trung úy Đặng Huy Hoàng, Đội CSHS, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Khóa cơ thì bọn chúng chỉ mất 10s. Với khóa điện tử, chúng đấu điện sau đó trộm cắp."

Trung tá Dương Tiến Bách, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Xác định đây là ổ nhóm tội phạm hoạt động tinh vi nên chúng tôi đã huy động toàn bộ CSHS của công an quận và 8 phường vào cuộc."

Hiện nay, tình trạng trộm cắp xe máy diễn biến phức tạp với thủ đoạn ngày càng liều lĩnh và táo tợn.

Việc lập chuyên án bóc gỡ toàn bộ đường dây và thu hồi số lượng lớn xe máy trộm cắp của Công an quận Cầu Giấy thể hiện tinh thần đấu tranh quyết liệt với tội phạm. Đồng thời cũng là lời cảnh báo tới người dân cần cảnh giác trước diễn biến của tội phạm này.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm