Thứ Ba, 23/04/2024 23:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Trình báo bị hiếp dâm do nghi ngờ chồng ngoại tình

(ANTV) - Sáng nay, Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Võ Thị Mỹ Châu Em về hành vi báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước, gây hoang mang dư luận ở địa phương.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 0 giờ 15 phút, ngày 26/12/2019, bà Châu Em đến Công an xã Kiến An trình báo là bà cùng con trai đang ngủ thì có một đối tượng lạ, đội mũ lưỡi trai, dùng khăn che mặt đột nhập vào nhà, rồi dùng dao kề vào cổ khống chế bà để thực hiện hành vi hiếp dâm, đồng thời cướp đi 1 điện thoại di động hiệu Samsung.

Tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Chợ Mới đã đến hiện trường điều tra, xác minh, truy xét đối tượng.

Tuy nhiên, nhận thấy có nhiều tình tiết mâu thuẩn, có dấu hiệu báo tin giả nên lực lượng Công an tập trung đấu tranh làm rõ nội dung báo tin của bà Châu Em.

Qua quá trình đấu tranh khai thác thì bà Châu Em khai nhận, do nghi ngờ chồng ngoại tình nên bà Châu Em tự tạo hiện trường và báo tin giả nhằm mục đích giữ chồng ở nhà.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Chợ Mới củng cố hồ sơ xử lý vi phạm hành chính, đồng thời buộc công bố công khai đối với hành vi vi phạm đối với bà Võ Thị Mỹ Châu Em.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bắt đối tượng cướp giật tài sản

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Bảo, 35 tuổi, trú tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, Bảo cùng một đối tượng tên Tý Súng (hiện đang bỏ trốn) rủ nhau đi cướp giật tài sản. Sau khi thống nhất kế hoạch gây án, Tý Súng điều khiển xe máy chở Bảo đi từ Long Thành xuống địa bàn thị xã Phú Mỹ để gây án. Khi đến địa bàn bàn phường Mỹ Xuân, các đối tượng đã vào cửa hàng tạp hóa của một người phụ nữ tên là Vân, 47 tuổi, lợi dụng lúc bà Vân đang tính tiền cho khách, Bảo đã ra tay cướp giật sợi dây chuyền bà Vân đeo ở cổ. Bị bất ngờ nhưng nạn nhân đã kịp thời giật lại được sợi dây chuyền, đồng thời nắm được áo của đối tượng. Trong lúc giằng co, Bảo đã bỏ lại áo khoác rồi lao lên xe máy của đồng bọn tẩu thoát. Kiểm tra chiếc áo khoác, nạn nhân phát hiện có một số giấy tờ tùy thân của Bảo.

Sau khi tiếp nhận thông tin trình báo của nạn nhân, Công an phường Mỹ Xuân đã tiến hành xác minh làm rõ và bắt giữ đối tượng. Cơ quan điều tra cho biết, Bảo là đối tượng nghiện ma túy và từng có một tiền án 2 năm tù giam cũng về tội cướp giật tài sản.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng trộm cắp hàng loạt xe máy

Với hành vi trộm cắp tài sản, đối tượng Cao Văn Tâm đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Yên Thành khởi tố và tạm giữ hình sự.

Đầu tháng 2/2020, trên địa bàn các huyện Yên Thành, Diễn Châu liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm xe máy. Qua điều tra, xác minh, Ban chuyên án xác định đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm này là Cao Văn Tâm, sinh năm 1987, trú tại xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu.

Ngày 25/2, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Yên Thành tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Cao Văn Tâm về hành vi trộm cắp tài sản. Thu giữ tại nhà riêng đối tượng 5 xe máy, 2 điện thoại di động. Bước đầu, Công an huyện Yên Thành làm rõ được đối tượng đã thực hiện 13 vụ trộm xe máy tại huyện Yên Thành và Diễn Châu. Sau khi thực hiện hành vi trộm cắp, Tâm và đối tượng Đoàn Văn Hùng, sinh năm 1982, trú xã Hợp Thành, huyện Yên Thành cùng nhau đem đi bán rồi ăn chia. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Yên Thành cũng đã khởi tố Đoàn Văn Hùng về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Đồng thời, tiếp tục điều tra mở rông và truy thu vật chứng để trao trả cho các bị hại.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm